Tết này sắm vài vật phong thủy may mắn, cầu tài, thịnh vượng, giúp tiền vô như nước

G.P (Tổng hợp)

Đây đều là những vật dụng phong thủy có khả năng kéo tài lộc và đem vận may đến cho gia đình.

Ai cũng biết rằng, phong thủy có ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của mỗi người. Do đó, nhiều người tìm đến vật dụng phong thủy để mong đổi vận, thu hút vận khí may mắn, tài lộc cho gia chủ. 

Mặc dù vật cầu tài lộc, may mắn khá nhiều nhưng những vật dưới đây có khả năng kéo tài lộc và đem vận may đến cho gia đình mà bất cứ ai cũng có thể mua được.

1. Cá chép - tượng trưng cho sức khỏe và tài lộc

Theo quan niệm phương Đông, cá Chép tượng trưng cho sức khỏe và tài lộc. 

Tết này sắm vài vật phong thủy may mắn, cầu tài, thịnh vượng, giúp tiền vô như nước - Ảnh 1

Truyền thuyết có câu chuyện cá chép hoá rồng, vì thế cá Chép được coi như rồng, là một con vật linh thiêng cao quý.

Trong đường quan lộ, cá Chép là biểu tượng của sự thăng tiến, công danh. Không những đem lại kinh doanh may mắn, tiền bạc, phát đạt mà nó còn là vật khí hoá giải sát khí, bệnh tật và tai hoạ cho gia đình.

2. Ngựa - tượng trưng cho thành công, kinh doanh phát đạt

Theo thuyết phong thủy, Ngựa là con vật biểu tượng cho sự thành công, kinh doanh phát đạt. Không những thế, Ngựa là hình ảnh của sự kiên nhẫn, bền bỉ, may mắn và thuận lợi. 

Tết này sắm vài vật phong thủy may mắn, cầu tài, thịnh vượng, giúp tiền vô như nước - Ảnh 2

Người xưa hay dùng Ngựa để chúc tụng nhau trong ngày khai trương, làm ăn như câu: "Mã đáo thành công".

Các chuyên gia phong thủy khuyên rằng, nhân dịp đầu năm mới, gia chủ nên trưng những vật Ngựa phong thủy tại vị trí tốt trong nhà để kích thích tài vận, mang lại đại cát đại lợi.

3. Cóc 3 chân - tượng trưng cho tài lộc, sự yên lành

Tết này sắm vài vật phong thủy may mắn, cầu tài, thịnh vượng, giúp tiền vô như nước - Ảnh 3

Trong phong thủy, Cóc 3 chân (thiềm thừ) được xem là biểu tượng rất may mắn, tượng trưng cho tài lộc và yên lành, là vật phẩm mang may mắn trong công việc làm ăn, sự bình an cho gia đạo. 

4. Tỳ hưu - chiêu tài lộc

Tỳ Hưu được xem là vật phẩm phong thủy có tác dụng chiêu tài chiêu lộc, không những thế Tỳ Hưu còn mang lại sự may mắn cho gia đình, sự nghiệp cũng như bảo vệ sự bình yên cho ngôi nhà. 

Tết này sắm vài vật phong thủy may mắn, cầu tài, thịnh vượng, giúp tiền vô như nước - Ảnh 4

Theo truyền thuyết, Tỳ Hưu là một loại mãnh thú mang đến những điều thiện, điều tốt lành cho loài người. Trong văn hóa Trung Hoa, Tỳ Hưu là loài không có hậu môn, lại thích ăn vàng bạc mà không tiêu hóa. 

Dân gian ví Tỳ Hưu như thần giữ của, thần tài nên được mọi người ưa chuộng để làm vật trang trí cầu tài lộc.

5. Phượng hoàng - tượng trưng cho sự kiên cường

Phượng Hoàng là một trong bốn tứ linh (long, lân, quy, phụng) và là vua của các loài chim, phượng hoàng còn biểu hiện cho khả năng hồi phục kiên cường sau thất bại. Phượng hoàng trong nhà còn gắn liền với sự bình an, thịnh vượng, sung túc và hòa thuận.

Tết này sắm vài vật phong thủy may mắn, cầu tài, thịnh vượng, giúp tiền vô như nước - Ảnh 5

Trong phong thủy, thân hình của phượng hoàng gợi lên năm đức tính của con người: đầu tượng trưng cho đức hạnh, đôi cánh tượng trưng cho tinh thần trách nhiệm và nghĩa vụ, chiếc lưng tượng trưng cho cách đối nhân xử thế khéo léo, bộ ngực là lòng nhân đạo và lòng trắc ẩn và phần bụng biểu thị sự đáng tin cậy.

Tin Cùng Chuyên Mục