THACO đưa BMW 5-Series mới về Việt Nam ngay trước Tết

Theo Đức Khôi/Trí Thức Trẻ

Thế hệ thứ 7 của BMW 5-Series (mã G30) với một số thay đổi về thiết kế và công nghệ được nhà phân phối xác nhận cập cảng trước Tết Nguyên Đán.

5-Series thế hệ mới (mã G30) đang là mẫu xe BMW được khách Việt trông đợi nhất tại thời điểm này. Đáp ứng mong mỏi đó, BMW Việt Nam (thuộc nhà phân phối THACO) đã xác nhận nhập khẩu xe 5-Series G30, hứa hẹn ngày cập cảng trong tháng 1/2019.

THACO đưa BMW 5-Series mới về Việt Nam ngay trước Tết - Ảnh 1

BMW 5-Series mới được lên lịch về Việt Nam.

BMW 5-Series hoàn toàn mới thuộc thế hệ thứ 7, với những thay đổi nhỏ trong thiết kế nhưng có sự lột xác hoàn toàn ở cấu trúc bên trong. Xe sử dụng hệ thống gầm bệ CLAR (Cluster Architecture). Vật liệu nhẹ giúp khối lượng xe giảm 100 kg so với thế hệ trước. Hệ thống treo đồng thời được cải thiện.

Thiết kế xe 5-Series mới thể thao hơn. Cụm đèn chiếu sáng chính công nghệ Adaptive LED nối liền với lưới tản nhiệt "quả thận kép" đặc trưng của BMW, tương đồng kiểu bố trí trên các dòng 3-Series và 7-Series trước đó. Đèn hậu LED thanh mảnh. Chiều dài và rộng tổng thể tăng lần lượt 36 mm và 6 mm đem đến cảm giác trường xe hơn. Trục cơ sở kéo dài thêm 7 mm gia tăng không gian bên trong.

THACO đưa BMW 5-Series mới về Việt Nam ngay trước Tết - Ảnh 2

Không chỉ thay đổi thiết kế, BMW 5-Series G30 còn được cải thiện cả khung gầm và hệ thống treo.

Sẽ có khá nhiều thay đổi trong thiết kế nội thất mẫu xe mới. Không gian cabin xe 5-Series trở thành phiên bản thu nhỏ của 7-Series. Màn hình giải trí trung tâm đặt nổi, tích hợp hệ điều hành mới và mang đến nhiều khả năng kết nối. Thao tác điều khiển bằng cử chỉ là công nghệ mà các đối thủ khác không có được.

BMW Việt Nam tạm thời chưa công bố phiên bản 5-Series mới. Theo thông tin từ phía đại lý, các bản 520i và 530i có khả năng được nhập về. Động cơ của hai phiên bản này đều có dung tích xy-lanh 2 lít, tăng áp, cho công suất lần lượt 181 mã lực và 248 mã lực. Hộp số tự động 8 cấp.

THACO đưa BMW 5-Series mới về Việt Nam ngay trước Tết - Ảnh 3

Nội thất xe 5-Series như bản thu nhỏ của 7-Series.Thaco đưa bmw 5-series về Việt Nam ngay trước Tết

Hiện tại, các showroom BMW chính hãng bắt đầu nhận đặt cọc xe 5-Series thế hệ mới. Giá xe chưa được tiết lộ.

5-Series là dòng sedan bán chạy thứ 2 của BMW tại Việt Nam, sau 3-Series. Trong 6 thế hệ đầu tiên, đã có 7,9 triệu chiếc được bán ra trên toàn thế giới. Thế hệ thứ 7 được kỳ vọng sẽ tiếp tục đạt được những thành công như trước.

Tin Cùng Chuyên Mục