Thaco huy động 2.000 tỷ trái phiếu riêng lẻ

Lô trái phiếu này được bảo đảm bằng các tài sản thuộc sở hữu của Thaco với trị giá hơn 2.700 tỷ đồng.

Công ty Cổ phần Ô tô Trường Hải (Thaco, mã CK: ) đã công bố huy động thành công 2.000 tỷ đồng qua kênh trái phiếu hôm 7/1. Trái phiếu có mệnh giá 1 tỷ đồng/đơn vị với kỳ hạn 60 tháng, đáo hạn ngày 24/12/2025. Lô trái phiếu này được bảo đảm bằng các tài sản thuộc sở hữu của Thaco có giá trị hơn 2.700 tỷ đồng.

Việc huy động thành công của Thaco diễn ra chỉ một ngày trước khi ĐHCĐ bất thường của HAGL Agrico (mã CK: HNG) diễn ra, công bố chủ tịch mới của HAGL Agrico là ông Trần Bá Dương - người cũng đang giữ chức chủ tịch Thaco.

Từ cuối tháng 12/2020 đến nay, các công ty con của Thaco liên tục nhận chuyển nhượng 4 công ty của HAGL Agrico bao gồm Công ty TNHH MTV An Đông Mia,  Công ty TNHH MTV Cao su Hoàng Anh Quang Minh, Công ty TNHH MTV Bò sữa Tây Nguyên và Công ty cổ phần Hoàng Anh Đắk Lắk.

Việc chuyển giao chiếc ghế tại HAGL Agrico được bầu Đức lý giải là sẽ mang lại nhiều lợi thế và nguồn lực hơn cho công ty trong tương lai. Nhóm cổ đông Thaco sẽ sở hữu 63% cổ phần và trở thành công ty mẹ của HAGL Agrico.

Như vậy sau 2 năm đầu tư chiến lược vào HAGL Agrico, tỷ phú Trấn Bá Dương đã trở thành ông chủ của công ty nông nghiệp này còn bầu Đức chuyển sang giữ chức Phó Chủ tịch HĐQT.

Tin Cùng Chuyên Mục