THACO tiết lộ thông số Mazda CX-8, chốt thời điểm bán để đấu Hyundai Santa Fe

Theo Thế Anh/Trí Thức Trẻ

THACO chính thức xác nhận về sự xuất hiện của Mazda CX-8 tại thị trường Việt Nam trong năm nay.

Sáng 15/4, THACO gửi đi thông cáo báo chí xác nhận sẽ phân phối Mazda CX-8 tại thị trường Việt Nam vào cuối quý 2 hoặc đầu quý 3 năm nay. Việt Nam là thị trường đầu tiên tại Đông Nam Á và là thị trường thứ 3 trên toàn cầu Mazda lựa chọn để ra mắt và phân phối mẫu CX-8. THACO không đề cập đến giá bán.

Trước đó, tháng 2/2019, Mazda CX-8 xuất hiện tại thị trường Malaysia nhưng chỉ dưới hình thức trưng bày sản phẩm trong một triển lãm về ô tô, nhưng phía Mazda Malaysia chưa có một thông tin chính thức nào về Mazda CX-8.

THACO tiết lộ thông số Mazda CX-8, chốt thời điểm bán để đấu Hyundai Santa Fe - Ảnh 1

THACO xác nhận việc phân phối Mazda CX-8 tại Việt Nam trong năm nay.

Mazda CX-8 dự kiến bán ở Việt Nam được phát triển trên nền tảng Mazda CX-9. Cả hai có cùng chiều dài cơ sở 2.930 mm. Với kích thước này, Mazda CX-8 lớn hơn cả phiên bản Mazda CX-9 thế hệ trước (chiều dài cơ sở là 2.875 mm). So sánh với các mẫu 7 chỗ cùng phân khúc, Mazda CX-8 lớn nhất hiện tại, lớn hơn cả Ford Everest, Toyota Fortuner hay Hyundai Santa Fe.

Với lợi thế về chiều dài cơ sở, Mazda CX-8 sẽ là SUV 7 chỗ cỡ lớn có hàng ghế thứ 3 rộng rãi, khắc phục được điểm hạn chế cố hữu của các xe SUV 5+2. Trong thông cáo báo chí, THACO không đề cập đến hệ thống gió ở hàng ghế thứ 2 và 3. Tuy nhiên thông tin từ đợt trưng bày xe ở sự kiện tại Malaysia, Mazda CX-8 trang bị cửa gió điều hòa ở cả 3 hàng ghế.

THACO tiết lộ thông số Mazda CX-8, chốt thời điểm bán để đấu Hyundai Santa Fe - Ảnh 2

Mazda CX-8 sử dụng khung gầm liền khối unibody, một xu hướng trong ngành công nghiệp ô tô bốn bánh ngày nay. Cấu trúc này giúp xe vận hành ổn định, hạn chế được độ rung lắc, chao nghiêng khi hoạt động, đồng thời tăng cường độ độ cứng cáp thân xe. Nhưng không thể so sánh về khả năng off-road tốt như khung gầm body-on-frame.

Trước đó vài ngày, giới bán hàng đã bắt đầu được mở đặt cọc Mazda CX-8 tại Việt Nam. Giá tạm tính dao động từ 1,15 tỷ đến 1,32 tỷ đồng. Theo chia sẻ ban đầu, có thể có 3 phiên bản CX-8 được bán ra. THACO không thông tin về việc xe được lắp ráp trong nước hay nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản.

Tư vấn bán hàng cho biết động cơ xăng 2,5 lít sẽ được THACO đưa lên Mazda CX-8. Đây là loại động cơ dùng chung với CX-5 và Mazda6. Sẽ không có phiên bản máy diesel 2,2 lít tại Việt Nam.

Tin Cùng Chuyên Mục