Thái Anh Tuyết - Từ một cô gái buôn rau tới đại gia hoa lan

Những ngày đầu năm, chúng tôi may mắn được gặp đại gia bất động sản và cũng là người kinh doanh lan thành công – Thái Anh Tuyết. Ngỡ ngàng khi chị không những là một người phụ nữ bản lĩnh mà còn rất giỏi trên thương trường. Điều gì làm nên thành công của chị Tuyết ở ngày hôm nay?

Chân dung người con gái quê lúa tài ba

Chị là Thái Anh Tuyết, sinh năm 1986, quê quán ở Thái Bình. Năm 1975 bố mẹ chị vào miền nam theo diện làm kinh tế mới và sinh ra chị tại Bình Dương. Đây cũng là nơi chị lớn lên và gắn bỏ cả cuộc đời mình với biết bao nhiêu kỷ niệm.

Lớn lên, Thái Anh Tuyết chọn học Trung cấp Y vì nghĩ nghề Y có điều kiện để giúp đỡ cho nhiều người. Thế nhưng, chỉ mới hơn 1 năm ngắn ngủi theo học, chị đã phải bỏ dở giữa chừng vì hoàn cảnh gia đình vô cùng khó khăn cộng với việc trường xa nên không tiện đi lại. Phải nghỉ học chị rất buồn, nhưng thâm tâm Thái Anh Tuyết luôn nghĩ rằng để giúp đỡ người khác thì không chỉ có ngành này mới làm được.

Thái Anh Tuyết - Từ một cô gái buôn rau tới đại gia hoa lan - Ảnh 1

Kể về cuộc đời của mình, Thái Anh Tuyết tâm sự rằng tuổi thơ chị vô cùng vất vả. Vốn sinh ra trong một gia đình nhà nông nghèo, thế nên từ lúc còn rất bé chị đã làm nhiều việc để kiếm tiền phụ gia đình. Đó là những năm tháng chỉ mới 8-9 tuổi thôi là chị đã biết mang rau đi bán vòng quanh xóm, lớn lên một chút thì chị đi làm thuê, làm mướn.

Bươn chải từ bé tôi luyện chị Tuyết trở thành một người già giặn, trưởng thành trước tuổi. Và cũng chính những vất vả, khó khăn đó thôi thúc chị mong muốn vượt lên số phận để làm giàu, để bố mẹ và gia đình thoát nghèo.

Thái Anh Tuyết - Từ một cô gái buôn rau tới đại gia hoa lan - Ảnh 2

Với ước muốn đó, năm 20 tuổi – những năm đẹp nhất của cuộc đời con gái, chị Thái Anh Tuyết bắt đầu dấn thân vào con đường buôn bán đầy gian khổ. Chị hết buôn buôn quần áo, rồi buôn túi xách, tiếp theo là mở cửa hàng mỹ phẩm, bởi lúc này, người con gái quê hương Thái Bình nhận ra rằng phi thương bất phú - chỉ có con đường buôn bán mới giúp chị thoát nghèo.

Con đường chị Tuyết đi tưởng chừng như khó khăn chồng chất khó khăn, nhưng cuộc đời đã sang trang mới khi cơ duyên cho chị được gặp người chồng hiện tại. Anh không những là người mang lại cho chị một mái ấm gia đình hạnh phúc, mà còn là người thầy tận tình hướng dẫn chị trong kinh doanh bất động sản.

Trong suốt 10 năm sau đó, vợ chồng chị cùng sát cánh bên nhau và thành công trong con đường kinh doanh này. Thế nhưng, giờ đây, nhắc đến vợ chồng chị Thái Anh Tuyết, người ta lại nghĩ ngay tới một đại gia lan. Điều gì khiến chị bước vào con đường kinh doanh loại hoa vương giả này?

Thái Anh Tuyết - Từ một cô gái buôn rau tới đại gia hoa lan - Ảnh 3

Con đường tới với lan đột biến

Hiện tại, vợ chồng chị Thái Anh Tuyết vẫn đang phát triển song song 2 ngành là kinh doanh bất động sản và hoa lan. Công việc trồng, chăm sóc và buôn bán lan đến chậm hơn làm bất động sản những 10 năm, nhưng thành công lại rất vang dội.

Kể về con đường đến với lan đột biến, chị Tuyết tâm sự: “Năm 2017 có người nói với tôi về lan đột biến những tôi không nghe và không tìm hiểu về nó. Bởi vì lúc ấy tôi đang rất thành công trong kinh doanh bất động sản. Đến tháng 4/2020, trong một buổi họp lớp, tôi vô tình gặp một người anh làm bên giao thông, anh đã nói với tôi về lan đột biến và kể từ lúc đó tôi đi tìm hiểu ngay”.

Thái Anh Tuyết - Từ một cô gái buôn rau tới đại gia hoa lan - Ảnh 4

Tháng 5/2020, chị Thái Anh Tuyết bắt tay vào con đường tìm tới hoa lan. Giai đoạn đầu, cũng như phần lớn những người mới chơi lan, chị Tuyết cũng không tránh khỏi những khó khăn, bỡ ngỡ. Điều mà chị cảm thấy khó khăn nhất có lẽ là việc không phân biệt được các loại lan, nhìn vào cây thấy loại nào cũng giống nhau. Phải mất một thời gian khá dài, chị mới có thể phân biệt được các loại giống cây. Khó khăn thứ 2 mà chị gặp phải là việc chăm sóc cây sao cho hiệu quả vì hoa lan là loại hoa khá khó chăm và cần có kỹ thuật bài bản.

Trong những ngày đầu đó, nếu như nhiều người có thể thất bại với hàng trăm triệu vì chưa có kinh nghiệm trồng và chăm sóc lan, thì với bản tính cẩn thận, chị Thái Anh Tuyết không gặp thất bại gì lớn. Có chăng chỉ là một chút trở ngại khi mua cây không có tên tuổi, hoặc những cây ấy ít người chơi.

Thái Anh Tuyết - Từ một cô gái buôn rau tới đại gia hoa lan - Ảnh 5

Sau một tuần tìm hiểu ngắn ngủi, chị biết được rằng lan rừng có giá thấp, nhưng lan đột biến thì giá rất cao, quý hiếm, được nhiều người chuộng. Vậy nên, chị đã đầu tư số tiền lớn để mua cây bảo duy và cây vô thường.

Tính đến thời điểm hiện tại, mặc dù mới đầu tư vào kinh doanh lan chưa đầy 1 năm, nhưng vườn lan Tuyết Hùng (tên của 2 vợ chồng chị) đã có hơn 40 loại lan khác nhau. Khu vườn nhỏ nhỏ xinh xinh 250m vuông với tổng gần 500 chậu lan.

Là một người mới chơi lan, nhưng chị Tuyết cảm thấy rằng lan đột biến vô cùng đẹp, tuyệt vời. Ngành kinh doanh loại hoa đắt đỏ này không chỉ giúp vợ chồng chị phát triển kinh tế tốt mà còn thỏa mãn niềm đam mê yêu hoa lan. Trong tương lai, chị Thái Anh Tuyết mong muốn sẽ ươm mầm được nhiều hơn nữa những nhành lan đột biến quý, hiếm để chia sẻ với những người yêu lan như chị.

Thái Anh Tuyết - Từ một cô gái buôn rau tới đại gia hoa lan - Ảnh 6

“Không quan trọng bạn phải có nhiều tiền mới chơi được lan đột biến. Điều quan trọng là bạn có ước mơ và khao khát thực hiện ước mơ ấy, tôi sẽ giúp bạn”, chị chia sẻ.

Tin Cùng Chuyên Mục