Thái Bình tung ưu đãi hút nhà đầu tư vào khu kinh tế hơn 30.000 ha

Giang Phạm

(Doanhnhan.vn) - Tỉnh Thái Bình tung 6 ưu đãi để hút nhà đầu tư vào Khu kinh tế nằm tại huyện Tiền Hải và Thái Thuỵ.

Hội đồng nhân dân tỉnh Thái Bình vừa có Nghị quyết ban hành quy định chính sách ưu đãi và hỗ trợ đầu tư trong Khu kinh tế Thái Bình giai đoạn năm 2020 - 2030. 

Khu kinh tế có  diện tích tự nhiên là 30.583 ha bao gồm 30 xã, một thị trấn của hai huyện Thái Thụy, Tiền Hải và phần tiếp giáp ven biển, khu kinh tế Thái Bình đã được Thủ tướng phê duyệt quy hoạch chung xây dựng đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2050.

Theo đó, các doanh nghiệp được thành lập, đăng ký hoạt động theo Luật Doanh nghiệp có dự án đầu tư mới, đầu tư mở rộng trong khu kinh tế thuộc nhóm ngành, nghề khuyến khích đầu tư sẽ được hưởng 6 chính sách ưu đãi và hỗ trợ đầu tư. Những ưu đãi gồm đất đai, hỗ trợ hạ tầng kỹ thuật đến chân hàng rào, san lấp mặt bằng, xây dựng hệ thống xử lý nước thải tập trung của khu công nghiệp, cụm công nghiệp, đào tạo lao động và thủ tục hành chính.

Các nhóm ngành nghề tỉnh Thái Bình khuyến khích đầu tư vào khu kinh tế gồm các dự án đầu tư xây dựng, kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp, cụm công nghiệp và hệ thống xử lý nước thải tập trung, công nghiệp có quy mô lớn, áp dụng công nghệ hiện đại, ít gây tác hại đến môi trường.

Bên cạnh đó, dự án đầu tư trong lĩnh vực thương mại và dịch vụ như xây dựng chợ đầu mối nông sản thực phẩm, siêu thị, trung tâm thương mại, khách sạn, khu nghỉ dưỡng, khu vui chơi giải trí hay dự án sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao cũng được khuyến khích đầu tư.

Khu kinh tế Thái Bình là khu kinh tế tổng hợp đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế xã hội của tỉnh và vùng duyên hải Bắc Bộ. 

Tin Cùng Chuyên Mục