Thái Lan khan hiếm khẩu trang, tỷ phú Thái lập tức đầu tư hơn 3 triệu USD xây dựng nhà máy sản xuất

Hiếu Nguyễn (Tổng Hợp)

(Doanhnhan.vn) - "Chúng tôi coi việc sản xuất và cung cấp miễn phí khẩu trang cho đồng bào, là một sứ mạng của Tập đoàn" - tỷ phú Dhanin nhấn mạnh. Ông cho biết bản thân mình hiểu rõ tình trạng khó khăn mà đất nước Thái Lan đang trải qua.

Theo tờ Bangkok Post, Tập đoàn Charoen Pokphand (CP) sẽ đầu tư khoảng 100 triệu baht (3,19 triệu USD), để xây dựng một nhà máy sản xuất khẩu trang y tế. Dự kiến, nơi này có thể cho ra đời 3 triệu chiếc khẩu trang hàng tháng.

Tỷ phú Dhanin Chearavanont - Chủ tịch Tập đoàn CP, nói thêm rằng nhà máy có thể đi vào hoạt động trong tháng sau. 

Những chiếc khẩu trang được dành cung cấp cho các bệnh viện và người dân không có điều kiện, góp sức vào công cuộc chiến đấu chống Covid-19.

Thái Lan khan hiếm khẩu trang, tỷ phú Thái lập tức đầu tư hơn 3 triệu USD xây dựng nhà máy sản xuất - Ảnh 1

 

"Chúng tôi coi việc sản xuất và cung cấp miễn phí khẩu trang cho đồng bào, là một sứ mạng của Tập đoàn" - tỷ phú Dhanin nhấn mạnh. Ông cho biết bản thân mình hiểu rõ tình trạng khó khăn mà đất nước Thái Lan đang trải qua.

Nhà máy trên vẫn sẽ duy trì hoạt động, ngay cả khi đã kiểm soát được dịch Covid-19. Số tiền lợi nhuận sẽ được dành để quyên góp cho bệnh viện vua Chulalongkorn. 

"Chúng tôi sẽ sử dụng mạng lưới toàn cầu của mình để cung cấp máy móc và vật liệu đạt tiêu chuẩn vệ sinh, với mục tiêu giúp ngăn ngừa dịch bệnh, đặc biệt là COVID-19", tập đoàn nói.

Trong một diễn biến khác, ông Prasit Boondoungprasert, CEO Charoen Pokphand Foods Plc (CPF), tuyên bố CPF đã chuẩn bị cung cấp suất ăn miễn phí dành cho người đang bị cách ly vì dịch Covid-19.

Tỷ phú Dhanin Chearavanont hiện xếp thứ 75 trong bảng xếp hạng tài sản thế giới, sở hữu khoảng 16,4 tỷ USD. Tại Thái Lan, anh em nhà Chearavanont dẫn đầu danh sách những người giàu nhất xứ sở Chùa Vàng.

Về tình hình dịch bệnh, Thái Lan đang có 47 ca nhiễm Covid-19, với một trường hợp tử vong. Hiện tại, nước này đang rơi vào tình trạng khan hiếm khẩu trang, tạo cơ hội cho các con buôn lợi dụng đẩy giá. 

Tin Cùng Chuyên Mục