Thái Thùy Trang: “Kinh doanh trước hết là trao đi giá trị”

Minh Khuê. Ảnh: Thiện Hùng; Makeup: Tony Nguyễn

Sinh ra trong một gia đình có truyền thống về ngành tài chính, bản thân cũng đang công tác trong một tổ chức tài chính lớn, song với tâm thế của người phụ nữ hiện đại, chị Thái Thùy Trang – Chủ tịch H.E.R Beauty Clinic không ngại bước ra khỏi “vùng an toàn” để “lấn sân” sang con đường kinh doanh làm đẹp.

Đặt tiêu chí đẹp, an toàn và bền vững lên đầu

Thái Thùy Trang: “Kinh doanh trước hết là trao đi giá trị” - Ảnh 1

Chị Thái Thùy Trang - Chủ tịch HĐQT H.E.R Beauty Clinic 

 
Tại H.E.R Beauty Clinic, chỉ bác sỹ mới là người thăm khám, tư vấn về các phương thức làm đẹp cho khách hàng. Vì chỉ bác sỹ mới có đủ kiến thức, kinh nghiệm để hiểu rõ làn da bạn và đưa ra cách chăm sóc khoa học, phù hợp nhất

Niềm tin và động lực nào đã tiếp sức cho chị khi mạnh dạn dấn thân vào lĩnh vực kinh doanh làm đẹp hoàn toàn mới lạ với bản thân như vậy?

Cũng như mọi phụ nữ khác, tôi luôn mong muốn giữ mãi nét thanh xuân cho bản thân mình. Thật may mắn, tôi đã có cơ hội gặp gỡ, làm việc với các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực da liễu và máy móc thẩm mỹ công nghệ cao. Với mong muốn được chia sẻ các giải pháp làm đẹp hiệu quả cho chị em, sau một thời gian dài nghiên cứu và tìm hiểu cùng các cộng sự dày dạn kinh nghiệm, chúng tôi đã quyết định thành lập Trung tâm chăm sóc da và dáng công nghệ cao – H.E.R Beauty Clinic. Đây sẽ là nơi làm đẹp an toàn và hiệu quả không chỉ cho tôi mà còn cho những người phụ nữ mà tôi yêu quý.

 
Cũng như tên gọi H.E.R (Healthy Beauty – Eternal Beauty – Rapid Service), chúng tôi lấy tiêu chí Khỏe - Đẹp - Bền vững là tôn chỉ để điều trị cho khách hàng. Cùng với đội ngũ bác sỹ và chuyên gia nhiều kinh nghiệm, chúng tôi cam kết chỉ cung cấp các dịch phụ làm đẹp trên cơ sở nghiên cứu khoa học.

Thị trường thẩm mỹ Việt Nam đang phát triển khá nhanh nhưng chủ yếu là các giải pháp thẩm mỹ xâm lấn. H.E.R Beauty Clinic lại chọn lối đi riêng là “thẩm mỹ không xâm lấn”, tại sao vậy, thưa chị?

Thị trường thẩm mỹ Việt Nam mới phát triển khoảng 10 năm trở lại đây, nhưng ở các nước Âu Mỹ, ngành công nghiệp làm đẹp đã phát triển từ rất sớm. Cách đây hàng thế kỷ, họ đã sử dụng các giải pháp “làm đẹp xâm lấn”. Tuy nhiên, qua rất nhiều nghiên cứu, trải nghiệm, người phương Tây nhận ra rằng làm đẹp bằng các phương pháp xâm lấn có rủi ro biến chứng và để lại hậu quả tương đối nghiêm trọng.

Vì thế, trong những năm trở lại đây, những người đi tiên phong trong ngành công nghiệp làm đẹp đã tập trung theo đuổi, nghiên cứu các giải pháp “làm đẹp không xâm lấn”. Đón lấy xu thế tiên tiến này, tôi quyết định chọn “thẩm mỹ không xâm lấn” với mong muốn đặt tiêu chí đẹp, an toàn và bền vững lên đầu. Bởi tôi nhận thấy, chỉ có vẻ đẹp từ một làn da khỏe, cơ thể khỏe mạnh mới bền lâu và an toàn nhất.

Thái Thùy Trang: “Kinh doanh trước hết là trao đi giá trị” - Ảnh 2

 

Vậy thế mạnh của H.E.R Beauty Clinic so với các cơ sở làm đẹp khác trong cùng lĩnh vực là gì?

Kết quả trị liệu của “thẩm mỹ không xâm lấn” phụ thuộc vào hai yếu tố: Mức độ hiện đại của máy móc công nghệ và trình độ, kinh nghiệm của bác sỹ điều trị. H.E.R Beauty Clinic sử dụng máy móc thiết bị điều trị hiện đại được nhập từ những nước uy tín hàng đầu như Thụy Sỹ, Đức và dược mỹ phẩm đều được tuyển chọn kỹ lưỡng, có xuất xứ rõ ràng từ châu Âu, Mỹ.

Khi đến với H.E.R Beauty Clinic, khách hàng sẽ được bác sỹ chuyên khoa da liễu đã tu nghiệp tại Pháp và các chuyên gia có kinh nghiệm làm việc lâu năm trong lĩnh vực công nghệ cao thăm khám, trực tiếp điều trị, tư vấn về các phương thức chăm sóc, giữ gìn vẻ đẹp cho làn da. Ngoài ra, chúng tôi còn xây dựng một hệ thống chính sách chăm sóc khách hàng hoàn hảo. Mỗi khách hàng đều có một hồ sơ trị liệu được theo dõi riêng để đảm bảo từng khách hàng sẽ có phương thức điều trị phù hợp. Tại H.E.R Beauty Clinic, khách hàng luôn được quan tâm ở mức tốt nhất có thể.

Thái Thùy Trang: “Kinh doanh trước hết là trao đi giá trị” - Ảnh 3

 

Chị có thể chia sẻ về những dịch vụ công nghệ cao mà H.E.R Beauty Clinic đang sở hữu và cá nhân chị đặc biệt tâm đắc nhất tới dịch vụ nào?

H.E.R Beauty Clinic cung cấp các giải pháp làm đẹp công nghệ cao, làm đẹp toàn diện về dáng và da như: Giảm mỡ và thon gọn các vùng trên cơ thể bằng công nghệ cao không xâm lấn; Căng da, trẻ hóa vùng da bụng cho phụ nữ sau sinh bằng công nghệ điện từ sóng cao tần; Trẻ hóa và làm sáng da bằng công nghệ ánh sáng model 2017; Căng da, trẻ hóa da bằng công nghệ MRF... Tất cả các dịch vụ đều mang lại hiệu quả, giúp làn da được khỏe và đẹp từ bên trong, đảm bảo cả tính thẩm mỹ và an toàn.

Riêng cá nhân tôi thấy ưng ý nhất với dịch vụ căng da, trẻ hóa da bằng công nghệ MRF và dịch vụ nâng cơ bằng công nghệ HIFU model 2017 đến từ Thụy Sỹ. Nếu như công nghệ MRF là số 1 về kích thích tăng sinh collagen tự thân, tăng lưu thông bạch huyết giúp bề mặt da hồng hào, sáng khỏe và tác động tốt đến những nếp nhăn sâu thì HIFU đặc biệt có thế mạnh trong việc nâng cơ, cải thiện các vùng da bị chảy xệ. Các chuyên gia tư vấn của tôi từng nói, nếu kết hợp hai công nghệ này sẽ mang lại kết quả rất tuyệt vời.

Thái Thùy Trang: “Kinh doanh trước hết là trao đi giá trị” - Ảnh 4

 

Rất chú trọng xây dựng văn hóa doanh nghiệp

Được biết, bố của chị không chỉ từng là lãnh đạo của Viện Chiến lược tài chính và thành viên Ban cố vấn của Thủ tướng Chính phủ mà còn là một Giáo sư trong lĩnh vực quản lý đầu tư, vậy ông có lời khuyên gì cho chị để vận hành doanh nghiệp hiệu quả? Và chịđã áp dụng điều này vào H.E.R Beauty Clinic như thế nào?

Bố tôi nói rằng để vận hành doanh nghiệp hiệu quả cần phải có “Chiến lược đúng, một kế hoạch triển khai tốt và đặt chữ TÂM lên hàng đầu”.

Đúng là khi đã kinh doanh, thì ai cũng quan tâm đến doanh thu và lợi nhuận, nhưng đối với tôi, đây không phải mục tiêu số một. Giá trị cốt lõi mà tôi muốn H.E.R Beauty Clinic hướng tới là “Xây dựng niềm tin, sự an tâm cho khách hàng và mang đến giá trị cho cộng đồng”. Nếu bạn mang tới giá trị cho cộng đồng thì tập thể của bạn, cũng như từng cá nhân trong tập thể sẽ nhận được giá trị xứng đáng.

Tôi rất ngưỡng mộ cách kinh doanh của người Nhật, đó là giữ chữ Tín, giữ lời hứa. Ngay từ khi mới thành lập H.E.R Beauty Clinic, tôi đã đề ra ba nguyên tắc làm việc đối với tập thể: Dịch vụ do H.E.R cung cấp phải dựa trên cơ sở khoa học và luôn đảm bảo tiêu chí khỏe và đẹp; Không quảng cáo quá sự thật; Luôn trân trọng khách hàng, đặc biệt là những khách hàng cũ.

Tôi cũng rất chú trọng đến việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp, thúc đẩy mọi người quan tâm đến nhau nhiều hơn và tạo một môi trường làm việc thân thiện. Vì theo tôi, chỉ khi nhân viên biết quan tâm tới những người xung quanh thì họ mới có thể thực sự quan tâm đến khách hàng.

Thái Thùy Trang: “Kinh doanh trước hết là trao đi giá trị” - Ảnh 5

 

 
Trong năm 2018, tôi mong muốn có thể tổ chức một sự kiện nào đó mang đến giá trị văn hóa, nhân văn cho cộng đồng và tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ, hoàn thiện hệ thống quản lý để tạo tiền đề cho một chuỗi H.E.R Beauty Clinic trong tương lai

Ôm đồm nhiều việc cùng lúc như vậy, chị có sợ mình sẽ bị mất tập trung và thiếu hiệu quả trong công việc hay không?

Là người đề cao tinh thần trách nhiệm, tôi luôn ưu tiên hoàn thành tốt nhiệm vụ tại cơ quan trước khi dành thời gian cho công việc kinh doanh.

Về kinh doanh, tôi may mắn gặp được một ê kíp làm việc tốt, gồm các chuyên gia cố vấn, bác sỹ, đội ngũ thiết kế và set up về dịch vụ. Họ là những người không chỉ giỏi về chuyên môn mà còn có chung quan điểm làm việc như tôi – luôn trọng chữ TÂM. Do vậy, tôi không mất quá nhiều thời gian cho việc quản lý. Công việc của tôi chỉ là đưa ra chiến lược hoạt động, truyền tải quan điểm kinh doanh của tôi đến các cộng sự và truyền cảm hứng cho các cấp quản lý, nhân viên tại Clinic.

Ngoài thời gian làm việc, tôi dành toàn bộ thời gian cho gia đình, bạn bè. Vui vẻ bên những người mà tôi yêu quý chính là bí quyết cân bằng cuộc sống của tôi.

Nhìn lại năm 2017 đã qua, chị có cảm xúc như thế nào?

Nhìn lại một năm qua, tôi thấy thành tích lớn nhất mà mình đạt được không phải là được bao nhiêu doanh thu, lợi nhuận mà là H.E.R Beauty Clinic đã đạt được mục tiêu mà tôi hướng tới ngay từ khi thành lập. Đó là sự hài lòng và tin tưởng từ khách hàng. Thống kê cho thấy gần 100% khách hàng hài lòng về dịch vụ và trên 90% khách hàng của H.E.R tiếp tục mua các dịch vụ khác. Rất nhiều khách hàng chia sẻ với tôi rằng, họ biết phụ nữ cần phải làm đẹp nhưng họ không biết nên chăm sóc ở đâu vì chưa yên tâm, và giờ đây họ đã tìm được nơi để gửi gắm nhan sắc của mình. Tôi rất vui và trân trọng điều đó!

Tin Cùng Chuyên Mục