Thaiholdings hợp tác với công ty con của Samsung để xây dựng khu phức hợp cao cấp Kim Liên

Theo kết quả nghiên cứu khả thi Dự án Kim Liên của Savills Việt Nam, tổng chi phí thực hiện dự án này dự kiến hơn 14.000 tỷ đồng.

Công ty Cổ phần Thaiholdings (mã CK: THD) cho biết vừa nhận được bản Hợp đồng dịch vụ kỹ thuật của The Shilla gửi đến với nội dung liên quan đến việc hợp tác xây dựng khu phức hợp cao cấp Kim Liên. 

Dự án này sẽ được triển khai tại khu "đất vàng" khách sạn Kim Liên có diện tích 3,5 ha ở số 5-7 Đào Duy Anh, quận Đống Đa, Hà Nội. Theo thông tin hợp đồng, khu phức hợp gồm có trung tâm thương mại, shophouse, trung tâm tổ chức sự kiện, khu khách sạn và căn hộ cao cấp. Theo kết quả nghiên cứu khả thi dự án Kim Liên, tổng chi phí dự án này có thể lên đến 616 triệu USD (hơn 14.000 tỷ đồng).

Phối cảnh tổng thể Khu phức hợp cao cấp Kim Liên. 
Phối cảnh tổng thể Khu phức hợp cao cấp Kim Liên. 

Được coi là mảnh đất vàng lớn còn sót lại của 4 quận nội thành Hà Nội, địa điểm số 5-7 Đào Duy Anh nằm dưới sự quản lý và sử dụng của Công ty cổ phần Du Lịch Kim Liên. Cuối năm 2015, tập đoàn Thaigroup của bầu Thụy đã chi khoảng 1.000 tỷ đồng để sở hữu 52,4% cổ phần tại Du lịch Kim Liên từ SCIC với mức giá xấp xỉ 274.200 đồng/cổ phiếu, gấp 9 lần so với giá khởi điểm 30.600 đồng/cổ phiếu.

Sau đó, HĐQT Thaiholdings đã thông qua việc ký kết hợp đồng hợp tác kinh doanh với Công ty cổ phần Du lịch Kim Liên để thực hiện dự án tổ hợp công trình thương mại dịch vụ, khách sạn, văn phòng và căn hộ cho thuê tại khu vực khách sạn Kim Liên. 

Tuy nhiên, tháng 5/2020, các cổ đông của Du lịch Kim Liên đã không thông qua việc tăng vốn điều lệ từ 70 tỷ lên 2.768 tỷ đồng nhằm đối ứng cho việc triển khai dự án trên, với lý do "không khả thi".

Về phía Thaiholdings, cổ phiếu THD thời gian qua đã tạo nên cơn sốt trên thị trường chứng khoán. So với giá đóng cửa đã điều chỉnh phiên đầu tiên chào sàn (4.250 đồng/cổ phiếu) đúng ngày 19/6/2020, thị giá THD đã tăng phi mã đưa Thaiholdings trở thành cổ phiếu vốn hóa lớn nhất sàn HNX với 43.750 tỷ đồng.

Về đối tác đầu tư của Thaiholdings, The Shilla Hotels & Resort là công ty con thuộc Samsung Group, được thành lập từ tháng 3/1979, chuyên hoạt động trong lĩnh vực khách sạn.

The Shilla hiện sở hữu những khách sạn và khu nghỉ dưỡng hạng siêu sang bao gồm 16 khách sạn hoạt động ở Hàn Quốc và Trung Quốc, cùng với 12 khách sạn đang trong quá trình phát triển tại châu Á Thái Bình Dương và Mỹ.

Tin Cùng Chuyên Mục