Thành công ở Việt Nam nhưng Hyundai Santa Fe vẫn bị xếp vào nhóm xe không đáng tin tại Mỹ

Thạch Hải

Hyundai Santa Fe đạt doanh số bán 1.278 xe trong tháng 10, đứng ở vị trí thứ 8 trong top 10 xe bán chạy tại Việt Nam. Nhưng mới đây, dữ liệu từ Consumer Reports cho biết mẫu xe này lại bị xếp vào nhóm xe không đáng tin cậy tại Mỹ.

Công ty này thu thập hằng năm dữ liệu về độ tin cậy của các mẫu xe trên thị trường thông qua các bảng câu hỏi trực tuyến được gửi đến các thành viên. Các chủ phương tiện được hỏi về bất kỳ vấn đề nào mà họ đã gặp phải trong 12 tháng trước đó ở 17 hạng mục, từ động cơ, hộp số, hệ thống điện đến thân xe. Điểm độ tin cậy nằm trên thang điểm từ 0 đến 100 với xếp hạng trung bình từ 41 đến 60 điểm.

Thành công ở Việt Nam nhưng Hyundai Santa Fe vẫn bị xếp vào nhóm xe không đáng tin tại Mỹ - Ảnh 1
Bảng xếp hạng theo nguồn: Consumer Reports
Bảng xếp hạng theo nguồn: Consumer Reports

Lexus đứng đầu trong cuộc nghiên cứu năm nay với số điểm 76 điểm, theo sau là Mazda với 75 điểm, Toyota với 71 điểm, Infiniti với 69 điểm. Riêng Buick, Honda và Subaru đều chung mức điểm 66.

Những mẫu xe của Mỹ xếp hạng cao như Buick Envision, Chevrolet Traiblazer, Chevrolet Silverado 2500HD, GMC Sierra 2500HD, Chrysler 300, Ford Bronco Sport, Ford Mustang Mach-E và Ford Ranger.

Thành công ở Việt Nam nhưng Hyundai Santa Fe vẫn bị xếp vào nhóm xe không đáng tin tại Mỹ - Ảnh 2

Tuy nhiên trong số những mẫu xe có độ tin cậy giảm, nghĩa là Consumer Reports không còn khuyến khích khách hàng nên mua nữa gồm có Chevrolet Bolt, Jeep Gladiator và bất ngờ nhất là Hyundai Santa Fe. Đây vốn là mẫu xe được người tiêu dùng Việt rất ưa chuộng, luôn nằm top đầu những xe bán chạy mỗi tháng. Tháng 10/2021, Hyundai Santa Fe đứng đầu doanh số phân khúc xe SUV/crossover tại Việt Nam, gấp đôi mẫu xe đứng thứ hai là Toyota Fortuner. Chưa rõ nguyên nhân gì người Mỹ lại đánh giá thấp Hyundai Santa Fe tới vậy.

Về phân khúc xe, sedan, hatchback, wagon, coupe và mui trần đáng tin cậy nhất với điểm số trung bình 57 điểm so với 50 điểm của SUV và 43 điểm của xe bán tải.

Tin Cùng Chuyên Mục