Thanh Hóa duyệt chủ trương đầu tư dự án khu dân cư gần 388 tỷ tại thị trấn Bến Sung

Quỳnh Chi

Khu dân cư mới Thung Ổi ở thị trấn Bến Sung có diện tích 6,6 ha gồm 163 căn nhà liền kề và biệt thự. Dự kiến sơ bộ tổng mức đầu tư gần 388 tỷ đồng.

UBND tỉnh Thanh Hóa mới đây đã chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Khu dân cư mới Thung Ổi ở thị trấn Bến Sung, huyện Như Thanh.

Theo quyết định, dự án có phía Bắc giáp Khe Rồng; phía Đông giáp Khe Rồng; phía Tây giáp dân cư hiện trạng và hành lang Quốc lộ 45; phía Nam giáp Bệnh viện đa khoa huyện Như Thanh.

Mục tiêu dự án là xây dựng hạ tầng kỹ thuật khu dân cư mới hoàn chỉnh và đồng bộ theo quy hoạch được phê duyệt, phát triển đô thị và tăng giá trị quỹ đất; huy động được nguồn đầu tư ngoài Ngân sách nhà nước để phục vụ công tác giải phóng mặt bằng, xây dựng cơ sở hạ tầng.

Dự án có diện tích 6,6 ha, với 163 căn, trong đó nhà ở liền kề 146 căn và nhà ở biệt thự là 17 căn. Quy mô dân số dự án khoảng 672 người.

Dự kiến sơ bộ tổng mức đầu tư của dự án gần 388 tỷ đồng. Trong đó, sơ bộ chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng, hỗ trợ, tái định cư hơn 14,5 tỷ đồng. Nhà đầu tư được lựa chọn huy động 100% nguồn vốn hợp pháp để thực hiện dự án (trong đó, phần vốn chủ sở hữu đảm bảo tối thiểu 20%). 

Ảnh Thị trấn Bến Sung, huyện Như Thanh. Ảnh: Đài PT&TT Thanh Hóa.
Ảnh Thị trấn Bến Sung, huyện Như Thanh. Ảnh: Đài PT&TT Thanh Hóa.

Quyết định cũng cho hay, sơ bộ tổng mức đầu tư dự án chỉ là dự kiến, làm cơ sở để tổ chức lựa chọn nhà đầu tư theo quy định, không sử dụng để tính toán tiền sử dụng đất và nghĩa vụ tài chính của nhà đầu tư trúng thầu của dự án, việc xác định tiền sử dụng đất được thực hiện theo các quy định của pháp luật về đất đai. Thời hạn hoạt động của dự án là 50 năm.

Tiến độ thực hiện dự án là ba năm kể từ ngày phê duyệt kết quả lựa chọn nhà đầu tư hoặc chấp thuận nhà đầu tư. Dự kiến quý III/2021 đến hết quý IV/2021: Thực hiện thủ tục chấp thuận chủ trương đầu tư, lựa chọn nhà đầu tư và bồi thường, hỗ trợ tái định cư. Quý I/2022 đến hết quý II/2024: Thực hiện đầu tư và hoàn thành dự án.

Cũng theo quyết định, Sở Kế hoạch và Đầu tư và UBND huyện Như Thanh có trách nhiệm thực hiện đầy đủ các hồ sơ, thủ tục để triển khai thực hiện các bước tiếp theo của dự án và các nội dung của dự án đã được chấp thuận nêu trên.

Bên cạnh đó, trong quá trình thực hiện dự án, UBND huyện Như Thanh phải phối hợp chặt chẽ với nhà đầu tư trong quá trình thi công xây dựng dự án, đảm bảo hạ tầng kỹ thuật của dự án khớp nối với hạ tầng kỹ thuật của khu vực, đồng thời, ký cam kết với nhà đầu tư và xây dựng kế hoạch cụ thể về tiến độ thực hiện giải phóng mặt bằng dự án.

Trong khi đó, nhà đầu tư có trách nhiệm thực hiện đầy đủ các hồ sơ, thủ tục về đầu tư, xây dựng, bảo vệ môi trường, sử dụng đất của dự án; chỉ được triển khai thi công xây dựng sau khi hoàn thành các hồ sơ, thủ tục theo quy định của pháp luật.

Ngoài ra, nhà đầu tư phải triển khai thi công xây dựng, hoàn thành đưa dự án vào hoạt động đúng với các nội dung dự án đã được chấp thuận. Trong đó hệ thống hạ tầng kỹ thuật của dự án đảm bảo khớp nối với hệ thống hạ tầng kỹ thuật của khu vực.

Tin Cùng Chuyên Mục