Thành phố Marrakech - Điểm đến “chiều lòng” nhiều siêu sao thế giới

Thành Trung

Với những nét văn hóa độc đáo, Marakech là nơi mang đến cho du khách nhiều khám phá thú vị về đất Morocco. Ở khắp mọi nơi tại thành phố Marakech, du khách đều nghe được câu chuyện về những siêu sao vạn người mê của thế giới.

“Thành phố đỏ” đầy huyền bí

Marrakech còn được biết với tên “Thành phố Đỏ” hay “Al Hamra” là một thành phố ở Morocco. Với nhiều nét văn hóa độc đáo, Marrakech là nơi mang đến cho bạn nhiều khám phá thú vị về đất nước ở Tây Bắc Phi này.

Không phải ngẫu nhiên Marrakech mang cái tên “Thành phố Đỏ” mà nhà cửa, tường thành kể cả nền ngõ của nơi đây cũng được sơn hồng hoặc đỏ. Không biết có phải vì màu sắc tươi sáng đó hay không mà ai nấy đều có cảm giác lạc quan, vui vẻ. Ở đây, con người, văn hóa đều có những điều thú vị riêng của mình.

Marrakech là thành phố tràn ngập sắc đỏ.  
Marrakech là thành phố tràn ngập sắc đỏ.  

Bức tường thành dài khoảng 9km bao quanh mê cung này bảo vệ các triều đại cách đây nhiều thế kỷ góp phần khép kín đời sống cư dân bên trong. Vì đấy nơi đây càng thêm màu bí hiểm với khách phương xa. Chỉ một ngày dạo trong phố cổ, một nghìn lẻ câu chuyện thú vị có thể đến với du khách.

Ngưỡng cửa các Thánh đường Hồi giáo cứ ngỡ là vạch dừng của kẻ ngoại đạo nhưng không có hề gì. Tại trường Đại học Hồi giáo Medersa Ben Youssouf, du khách có thể ghé vào tham quan kiệt tác kiến trúc nơi đây. Một hồ nước hình vuông nằm sát mặt đất chính giữa sân, phản chiếu toàn cảnh Medersa Ben Youssouf như tấm gương khổng lồ.

 Hồ nước hình vuông chính giữa Đại học Hồi giáo Medersa Ben Youssouf.
 Hồ nước hình vuông chính giữa Đại học Hồi giáo Medersa Ben Youssouf.

Ngôi trường Medersa Ben Youssouf với những hoa văn được trạm khắc luôn là thỏi nam châm “hút like" cho các tấm hình của du khách. Những cánh cửa gỗ chạm trổ theo phong cách Hồi giáo, vòm mái theo phong cách Ả rập và phía trên là ngói đầy màu sắc theo mô hình hình học.

Cung điện El Badi là một khu di tích văn hóa, lịch sử lâu đời và có kiến trúc độc đáo mà mọi du khách khi đến tham quan Marrakech không nên bị bỏ lỡ. Được xây dựng vào năm 1578, cung điện có 360 phòng, 1 sân rộng.

Đặc biệt, El Badi được trang rí bằng một số lượng lớn vàng nhập khẩu từ Sudan. Đáng kinh ngại hơn khi dưới lòng đất của cung điện còn chứa một nhà tù nhỏ được vua sử dụng để bắt giam tù nhân.

Cung điện El Badi
Cung điện El Badi

Cùng với El Badi, cung điện Palais el Bahia cùng được trang hoàng bởi những món đồ quý giá, lẫn khu vườn thượng uyển xanh tươi thơm phức hương cam quýt, tiếng chảy róc róc ở đài nước khiến cho du khách thêm yêu thích nơi đây.

Trung tâm khu phố cổ của Marrakech là một quảng trường khá lớn - Jemaa el Fnaa từng được UNESCO công nhận Di sản Thế giới. Tại đây, buổi đêm sẽ biến thành “thánh đường” ăn uống để du khách khám phá ẩm thực địa phương với các món anh đường phố.

Người dân và du khách vui chơi tại quảng trường.
Người dân và du khách vui chơi tại quảng trường.

Cùng với đó là xem những tiết mục nghệ thuật như uốn dẻo, nhào lộn trên dây, miên rắn… Du khách còn bị thu hút bởi những kịch sĩ dân gian với đủ chuyện tình yêu và thù hận, âm mưu bóng tối và trận chiến nơi sa trường…

Marrakech “chinh phục” mọi vị khách khó tính nhất

Marrakech là chốn yêu thích của dân du lịch phượt lê la các quán cóc, ở tại nhà trọ bình dân cho đến những khách hạng sang ở resort cao cấp. Ít ai biết rằng, “Thành phố Đỏ” này chính là chốn ăn chơi lý tưởng của những ngôi sao Hollywood nổi tiếng hay những nghệ sĩ lừng danh thế giới.

Tại Marrakech, bạn có thể bắt gặp Brad Pitt với một chiếc áo choàng truyền thống của Morocco xuất hiện tại nhà hàng cao cấp Riad Kniza, trong khu phố cổ có tường cũ bao quanh; Eddie Redmayne đầy quyến rũ với sự vui vẻ và cách ứng xử hoàn hảo. Hay gần đây nhất là nam diễn viên đình đám Leonardo DiCaprio bị cuốn hút bởi sự xa hoa, lộng lẫy của ốc đảo Marrakech dưới chân dãy núi Atlas với chuyến nghỉ dưỡng 3 ngày tại khách sạn Selman Marrakech.

Sự xa hoa của khách sạn Selman Marrakech.
Sự xa hoa của khách sạn Selman Marrakech.

Không những thế, thành phố Marrakech còn trở thành bối cảnh lý tưởng cho những thước phim trong hàng loạt bộ phim truyền hình ăn khách. Nổi bật nhất là phần 6 của serie phim “Homeland was shot” với sự góp mặt của 2 diễn viên nổi tiếng Tom Hanks và Jennifer Aniston. 

Marrakech là sự pha trộn giữa văn hóa châu Âu và Trung Đông, như một phiên bản Bắc Phi của hòn đảo Ibiza - chốn ăn chơi của những tên tuổi đình đám như diễn viên David Beckham, Tom Cruise, Nicole Kidman và cầu thủ Ronaldo…

Biệt thự Mandarin Oriental không chỉ nổi tiếng tại Marrakech mà còn khắp thế giới.
Biệt thự Mandarin Oriental không chỉ nổi tiếng tại Marrakech mà còn khắp thế giới.

Với những ngôi sao hạng A, họ chọn nghỉ dưỡng tại biệt thự Mandarin Oriental được trang trí công phu với mức giá dao động khoảng 1.400 USD/đêm. Tại đây, du khách sẽ được tận hưởng tất cả những dịch vụ tuyệt vời nhất, những câu lạc bộ đêm và quán bar sôi động. Hay thưởng thức những món ăn châu Âu hảo hạng dưới ánh nến lung linh.

Một sự lựa chọn khác là khách sạn thanh lịch và sang trong Mamounia La tại trung tâm thành phố, theo phong cách nhã nhặn cùng nội thất Ả Rập truyền thống. Đây là nơi Tổng thống Mỹ Franklin từng thư giãn, cũng là nơi lưu lại “dấu chân” của ban nhạc nổi tiếng Rolling Stones, các ngôi sao Hollywood…trong gần 1 thế kỷ qua.

Bên trong một Riads
Bên trong một Riads

Còn đối với những du khách yêu thích văn hóa truyền thống thì một trong những nơi được tìm kiếm nhiều nhất ở thành phố Marrakech là Riads, dạng ngôi nhà truyền thống của Morocco nằm ở khu phố cổ. Tất cả các Riads sẽ có một sân trung tâm thường sẽ có một đài phun nước, nhà hàng hoặc hồ bơi. Một số riads cũng có sân thượng trên tầng thượng, nơi bạn có thể ăn sáng và nhìn ra thành phố.

Thực đơn kết hợp Pháp và Morocco của bữa trưa là sự lựa chọn phù hợp hoàn hảo khi bạn đi tham quan các khu chợ trời nổi tiếng. Nhưng bạn phải chấp nhận một điều rằng các quán ăn ở đây không phục vụ thức uống có cồn.

Món tagines (món ăn gồm thịt tẩm gia vị chế biến cùng với rau) - đặc sản ở Marrakech.
Món tagines (món ăn gồm thịt tẩm gia vị chế biến cùng với rau) - đặc sản ở Marrakech.

Về nghệ thuật uống trà, người Morocco uống trà từ trưa đến tối. Tin tốt là bạn sẽ không cảm thấy nhàm chán khi uống trà ở đây vì họ có nhiều loại trà để bạn chọn và đặc biệt là những loại cocktail được chế biến dựa trên trà.