Thấy 2 con kỳ đà sắp lên bàn nhậu nên thương, một gia đình ở Sài Gòn bỏ 5 triệu mua lại

Theo Bảo Bình/Thời Đại

Một gia đình đã mua lại 2 con kỳ đà ngay tại nhà hàng và liên hệ với Trung tâm cứu hộ động vật - Vườn quốc gia Bù Gia Mập để thả về tự nhiên.

Thấy 2 con kỳ đà sắp lên bàn nhậu nên thương, một gia đình ở Sài Gòn bỏ 5 triệu mua lại - Ảnh 1

Ảnh: Tạp chí Khoa học thời đại

Ông Nguyễn Đại Phú – Giám đốc Vườn quốc gia Bù Gia Mập, huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước cho biết trên Tạp chí khoa học, một gia đình (giấu tên) tại TP.HCM đã không quản ngại đường xá xa xôi và kinh phí khi mua lại 2 con kỳ đà vân, trọng lượng 9 kg, tại một quán ăn, sau đó vận chuyển lên Trung tâm để thả về rừng tự nhiên.

"Gia đình mua kỳ đà nói khi họ đến một quán ăn được chủ quán giới thiệu có thú rừng tự nhiên. Sau khi quan sát thấy 2 con kỳ đà chủ quán cho rằng là bị săn bắt từ rừng tự nhiên đang được nuôi nhốt trong lồng nên họ thấy thương. 

Thấy 2 con kỳ đà sắp lên bàn nhậu nên thương, một gia đình ở Sài Gòn bỏ 5 triệu mua lại - Ảnh 2

2 con kỳ đà đã được các cán bộ thú y kiểm tra tình trạng sức khỏe, tầm soát các bệnh truyền nhiễm, làm các thủ tục thả về rừng tự nhiên. Ảnh: Tạp chí Khoa học thời đại

Vì biết rằng sớm muộn gì 2 con kỳ đà cũng sẽ bị lên bàn nhậu. Do đó họ đã ngỏ ý mua và chủ quán đã đồng ý bán. Biết Vườn có Trung tâm cứu hộ động vật hoang dã nên họ đã chủ động liên hệ để phối hợp thả các con thú hoang về rừng tự nhiên", ông Phú kể lại.

Trước đó vào năm 2016, tại thực nghiệm Trung tâm Bảo tồn Vườn Quốc gia Tràm Chim, tỉnh Đồng Tháp cũng đã tiếp nhận một con kỳ đà núi nặng hơn 14kg do ông Trương Thanh Hùng, ngụ thị xã Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp trao tặng.

Con kỳ đà trên do ông Hùng mua từ một người dân rồi mang về nhà nuôi. Sau một thời gian được nuôi dưỡng, con kỳ đà có dấu hiệu suy yếu sức khỏe nên ông Hùng mang tặng cho Vườn, báo Dân trí đưa tin.

Tin Cùng Chuyên Mục