Thay thế Jeff Bezos làm CEO Amazon, lương của Andy Jassy tăng gấp 6 lần trong năm 2021

Bùi Linh

Tổng thu nhập năm 2021 của Andy Jassy là hơn 212 triệu USD, gấp 6 lần thời ông làm lãnh đạo mảng điện toán đám mây AWS.

Theo tài liệu nộp lên Ủy ban Chứng khoán Mỹ (SEC) hôm 1/4, Giám đốc điều hành Amazon – Andy Jassy đã nhận gói thu nhập có giá trị lên tới 212,7 triệu USD vào năm ngoái. Gần như toàn bộ con số này là dưới dạng quyền chọn cổ phiếu, sẽ có giá trị trong vòng 10 năm.

Tổng thu nhập năm 2021 của Jassy cao gấp 6 lần so với năm 2020, thời điểm ông còn phụ trách mảng điện toán đám mây AWS - bộ phận tạo ra lợi nhuận khổng lồ cho Amazon.

Jassy thay thế nhà sáng lập Jeff Bezos trở thành CEO Amazon vào mùa hè năm ngoái. Quá trình chuyển giao quyền lực này diễn ra vào thời điểm Amazon ghi nhận doanh số bán hàng kỷ lục trong mùa dịch. Hiện Jeff Bezos vẫn giữ chức Chủ tịch "gã khổng lồ" thương mại điện tử Amazon, nhưng từ chức CEO để tập trung cho công ty hàng không vũ trụ Blue Origin và dự án liên doanh khác. 

Thu nhập của Bezos không đổi, vẫn là gần 1,7 triệu USD. Dù vậy, nhờ số cổ phần tại Amazon đủ giúp ông trở thành người giàu thứ hai thế giới, với 188 tỷ USD, theo Bloomberg Billionaires Index.

Việc các CEO mới nhận được gói cổ phiếu thưởng lớn không phải là điều bất thường vì nó gắn quyền lợi của lãnh đạo với kết quả hoạt động của công ty. 

Năm 2019, khi Sundar Pichai tiếp quản chức CEO Alphabet - công ty mẹ Google, ông được nhận số cổ phiếu thưởng một lần với tổng trị giá 240 triệu USD, theo tài liệu hồ sơ của SEC.

Link bài gốc

Tin Cùng Chuyên Mục