Thay thế Vuivui.com, Bachhoaxanh.com muốn chiếm lĩnh mảng thực phẩm và nhu yếu phẩm

Theo Tri Túc/Trí Thức Trẻ

Cụ thể, trang Vuivui.com vừa tự động chuyển sang trang Bachhoaxanh.com, theo MWG quyết định này nhằm tập trung chiếm lĩnh mảng online thực phẩm và nhu yếu phẩm thì việc lựa chọn tên website Bachhoaxanh.com là phù hợp hơn so với Vuivui.com.

CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động (MWG) vừa công bố kết quả kinh doanh tháng 11/2018 đồng thời thông tin về việc Vuivui.com chính thức chuyển đổi thành Bachhoaxanh.com.

Trong đó, MWG cho biết quyết định tập trung nguồn lực để phát triển hàng FMCG trên Vuivui.com từ tháng 9/2018 vì thực phẩm và nhu yếu phẩm đóng góp đến khoảng 70% tổng giá trị thị trường bán lẻ sản phẩm tiêu dùng tại Việt Nam theo báo cáo của Euromonitor năm 2018. Do đó, nhu cầu mua sắm online những mặt hàng này là rất lớn.

Bachhoaxanh.com mới tập trung vào thực phẩm khô và nhu yếu phẩm

Cụ thể, trang Vuivui.com vừa tự động chuyển sang trang Bachhoaxanh.com, theo MWG quyết định này nhằm tập trung chiếm lĩnh mảng online thực phẩm và nhu yếu phẩm thì việc lựa chọn tên website Bachhoaxanh.com là phù hợp hơn so với Vuivui.com. Theo đó, toàn bộ nền tảng website, hậu cần và giao nhận của Vuivui.com đã được chính thức chuyển sang cho Bachhoaxanh.com từ ngày 27/11/2018 để phục vụ tốt hơn nhu cầu mua sắm hàng tiêu dùng của khách hàng. Các nâng cấp trên website Bachhoaxanh.com đã và đang được áp dụng để hiện thực hoá tham vọng thống lĩnh mảng online ngành hàng FMCG, MWG cho biết thêm.

Bachhoaxanh.com sẽ là nơi cung cấp thông tin về sản phẩm, các chương trình khuyến mãi, mạng lưới cửa hàng và đồng thời cho phép khách hàng tương tác trực tiếp để mua sắm online thực phẩm và nhu yếu phẩm. Hiện tại, Bachhoaxanh.com mới tập trung vào thực phẩm khô và nhu yếu phẩm chứ chưa bán thực phẩm tươi sống, và chỉ phục vụ trong phạm vi Tp.HCM. Sản phẩm được giao đến tận nhà cho khách hàng trong 3 khung giờ trong ngày bao gồm cả ngoài giờ hành chính và cuối tuần (8h-12h, 12-16h và 17-21h). Trong tương lai, Bachhoaxanh.com hướng đến phục vụ khách hàng ở tất cả các khu vực có sự hiện diện của cửa hàng Bách Hoá Xanh.

Tựu trung, mục tiêu của MWG là thống lĩnh mảng online 3 nhóm sản phẩm trong thị trường bán lẻ sản phẩm tiêu dùng tại Việt Nam bao gồm điện thoại, điện máy và thực phẩm/nhu yếu phẩm với 3 website Thegioididong.com, Dienmayxanh.com và Bachhoaxanh.com.

Dự kiến chuyển đổi mô hình vào quý 1/2019

Về Bách Hoá Xanh, với 404 cửa hàng đang hoạt động tại ngày 30/11/2018, chuỗi Bách Hoá Xanh đạt 484 tỷ doanh thu trong tháng 11. 

Được biết, trung bình mỗi tháng Bách Hoá Xanh mở mới và chuyển đổi 30-40 cửa hàng, song song với việc đóng các cửa hàng cũ không có tiềm năng nâng cấp lên mô hình chuẩn để tránh tiếp tục bù lỗ. Cuối năm là thời gian thấp điểm xây dựng do chuẩn bị vào mùa lễ tết nên việc chuyển đổi mô hình dự kiến sẽ hoàn tất trong quý 1/2019.

Kết thúc 11 tháng năm 2018, MWG ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất đạt 79.033 tỷ và lợi nhuận sau thuế đạt 2.644 tỷ đồng, lần lượt tăng 34% và 33% so với cùng kỳ năm 2017. Đồng thời, MWG đã thực hiện 92% kế hoạch doanh thu và vượt chỉ tiêu lợi nhuận ròng cả năm 2018.

Trong đó, chi tiết từng mảng kinh doanh, nhóm sản phẩm điện máy tăng 70%; 18% cho nhóm sản phẩm điện thoại, máy tính bảng; và 214% cho nhóm thực phẩm và hàng tiêu dùng.

Về online, doanh thu trong kỳ đạt 10.913 tỷ, tăng trưởng 113% so với cùng kỳ năm trước và đạt 109% kế hoạch cả năm 2018; đóng góp 13,8% trong tổng doanh thu của MWG.

Thay thế Vuivui.com, Bachhoaxanh.com muốn chiếm lĩnh mảng thực phẩm và nhu yếu phẩm - Ảnh 1
Thay thế Vuivui.com, Bachhoaxanh.com muốn chiếm lĩnh mảng thực phẩm và nhu yếu phẩm - Ảnh 2

Tin Cùng Chuyên Mục