Thế giới Di động (MWG) lên tiếng về tin đồn liên quan đến khoản đầu tư trái phiếu doanh nghiệp

Giang Phạm

Công ty cho biết 100% trái phiếu hoàn toàn không có mối quan hệ nào với các doanh nghiệp/tập đoàn và các ngân hàng/công ty chứng khoán đang được điều tra.

Công ty cổ phần Đầu tư Thế giới Di động (MWG) vừa lên tiếng phản hồi các tin đồn về các khoản đầu tư ngắn hạn sau khi nhận được một số câu hỏi của cổ đông liên quan đến các tin đồn trên mạng xã hội. 

Cụ thể, trên báo cáo tài chính hợp nhất quý III/2022 được Thế Giới Di Động công bố ngày 28/10/2022, Công ty có khoản mục “đầu tư tài chính ngắn hạn” với giá trị 8.846 tỷ đồng. Khoản mục này không được thuyết minh chi tiết trong các báo cáo gần đây.

Danh mục đầu tư tài chính ngắn hạn của MWG tại thời điểm 30/9/2022
Danh mục đầu tư tài chính ngắn hạn của MWG tại thời điểm 30/9/2022

Trước các tin đồn, thông tin cập nhật của MWG cho biết khoản mục trên bao gồm 7.235 tỷ đồng là các khoản tiền gửi tại các ngân hàng và không có vấn đề về thanh khoản, có thời hạn còn lại từ 1 - 6 tháng và 1.611 tỷ đồng là các khoản đầu tư vào trái phiếu ngắn hạn.

Trong 1.611 tỷ trái phiếu ngắn hạn mà MWG đầu tư, 100% sẽ đến hạn thanh toán trong 1 - 3 tháng tới. MWG khẳng định: "Đây là những trái phiếu có tài sản đảm bảo và cam kết mua lại từ đơn vị bảo lãnh theo hợp đồng.

Danh mục đầu tư đa dạng từ hơn 10 tổ chức phát hành. Trong đó, 80% không liên quan đến ngành bất động sản, đây là trái phiếu của các ngân hàng quốc doanh, doanh nghiệp uy tín trong lĩnh vực tài chính, sản xuất, dịch vụ. 

100% trái phiếu hoàn toàn không có mối quan hệ nào với các doanh nghiệp/tập đoàn và các ngân hàng/công ty chứng khoán đang được điều tra hay nhắc đến gần đây trên các phương tiện thông tin đại chúng liên quan đến các sai phạm trong phát hành trái phiếu".

"Công ty sẽ xử lý các hành vi tung tin đồn thất thiệt, xuyên tạc, bịa đặt gây thiệt hại cho doanh nghiệp theo quy định của pháp luật", phía MWG thông tin trên trang web chính thức của công ty.

Về kết quả kinh doanh, Công ty Thế Giới Di Động (MWG) ghi nhận doanh thu 9 tháng hơn 102.800 tỷ đồng, tăng khoảng 18% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận sau thuế đạt hơn 3.480 tỷ đồng, tăng khoảng 4%. Với kết quả này, MWG hoàn thành gần ba phần tư chỉ tiêu doanh thu nhưng mới đạt hơn một nửa kế hoạch lợi nhuận cả năm.

Trên thị trường chứng khoán, giá cổ phiếu MWG có những biến động trái chiều. Kết thúc phiên giao dịch 3/11, cổ phiếu MWG tăng 2,71%, hiện giao dịch quanh vùng thị giá 49.300 đồng/đơn vị. 

Tin Cùng Chuyên Mục