Thegioididong, Tiki, Sendo… lọt top 10 khu vực về lượt truy cập

Theo VnEconomy

Dự đoán của Google, thương mại điện tử Việt Nam đến năm 2025 sẽ có thể đạt mức tăng trưởng cao nhất khu vực là 34%.

Trong top 10 website có lượt truy cập lớn nhất năm 2020 tại Đông Nam Á, Việt Nam có đến năm doanh nghiệp góp mặt. Việt Nam đang trở thành thị trường thương mại điện tử lớn thứ 2 trong khu vực, chỉ sau Indonesia.

Báo cáo tổng kết lượng truy cập website trung bình của các sàn thương mại điện tử khu vực Đông Nam Á năm 2020 do iPrice Group và SimilarWeb công bố hôm nay, ngày 16/03/2021, Thế giới Di động, Tiki, Sendo, Bách Hoá Xanh và FPT Shop xếp ở các vị trí lần lượt 5, 6, 8, 9 và 10 trong bảng xếp hạng 10 website thương mại điện tử ở khu vực được ghé thăm nhiều nhất.

Năm trang thương mại điện tử của Việt Nam này đã xếp cùng bảng xếp hạng với hai "ông lớn" là Shopee, Lazada (lần lượt ở vị trí số 1, 2) cùng ba startup "kỳ lân" của Indonesia là Tokopedia, Bukalapak và Blibli (vị trí số 3, 4 và 7).

Thegioididong, Tiki, Sendo… lọt top 10 khu vực về lượt truy cập - Ảnh 1

Trong đó, Thế giới Di động có 28,6 triệu lượt truy cập trung bình năm, chỉ cách Bukalapak ở vị trí số 4 hơn 7 triệu lượt truy cập. Tính riêng thị trường trong nước, Thế giới Di động là doanh nghiệp nội địa nằm ở vị trí thứ hai trong suốt cả năm 2020.

Nằm ở vị trí thứ 6, sàn thương mại điện tử đa ngành Tiki vượt qua Blibli để ở thành điểm sáng của doanh nghiệp Việt với 22,5 triệu lượt truy cập. Theo sau đó là Sendo với 14,3 triệu lượt truy cập và xếp hạng thứ 8.

So với năm 2019, vị trí của các doanh nghiệp Việt Nam đã được thăng hạng rõ rệt, không còn nằm ở top dưới của bảng xếp hạng.

Đồng thời, số lượng truy cập còn cho thấy, Việt Nam đã vươn lên là thị trường lớn thứ hai trong khu vực chỉ sau Indonesia. Tổng lượt truy cập website trung bình năm 2020 của Việt Nam gấp 4 lần so với Malaysia, 3 lần so với Philippines và 2 lần với Thái Lan.

Điều này, theo iPrice Group và SimilarWeb, càng khẳng định cho tiềm năng phát triển của các doanh nghiệp nội địa trong khu vực và kích cỡ của thị trường thương mại điện tử Việt Nam.

Dự đoán của Google cũng từng chỉ ra, thương mại điện tử Việt Nam đến năm 2025 sẽ có thể đạt mức tăng trưởng cao nhất khu vực là 34%.

Tuy nhiên, báo cáo cũng nhấn mạnh, một trong những trọng tâm của các doanh nghiệp thương mại điện tử Việt Nam trong 2021 là cần cải thiện trải nghiệm hơn nữa cho khách hàng mới.

Bởi lẽ, iPrice Group và AppsFlyer đã phân tích trên hơn 12,4 triệu lượt cài đặt ứng dụng mua sắm trên các thiết bị Android và thấy rằng tỷ lệ gỡ ứng dụng tại Việt Nam cao nhất Đông Nam Á, lên đến 49% giai đoạn quý 2 năm 2020. Người tiêu dùng Việt Nam có xu hướng xoá các ứng dụng không phù hợp sau khi thử dùng.

Bên cạnh đó, để tiếp tục duy trì đà tăng trưởng, các doanh nghiệp thương mại điện tử Việt Nam được khuyến nghị cần tiếp tục tập trung vào nguồn nhân lực, tìm kiếm và trọng dụng nhân tài. Điều này càng quan trọng trong bối cảnh thị trường tăng trưởng mạnh mẽ nhưng đây lại là lĩnh vực mới, chưa có nhiều trường lớp đào tạo bài bản, chuyên sâu.

"Miếng bánh thị trường thương mại điện tử trị giá hàng tỷ USD chỉ có một, doanh nghiệp nào sớm có sự chuẩn bị, đón đầu thị trường và thực thi chiến lược nhanh chóng sẽ giành lấy phần "bánh" lớn hơn.

Tuy vậy, việc chắp bút "vẽ" lại thị phần của thị trường thương mại điện tử không phải là việc một sớm một chiều có thể thực hiện được", báo cáo nhận định.

Link bài gốc

Tin Cùng Chuyên Mục