Thêm một đại gia địa ốc "lấn sân" mảng bất động sản công nghiệp

Phát Đạt sẽ góp vốn 462 tỷ đồng để thành lập công ty con hoạt động trong lĩnh vực bất động sản công nghiệp.

HĐQT Công ty cổ phần Phát triển Bất động sản Phát Đạt (Mã CK: PDR) vừa thông qua việc góp vốn thành lập Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Khu Công nghiệp Phát Đạt.

Doanh nghiệp này có vốn điều lệ 680 tỷ đồng, trong đó Phát Đạt sở hữu 68% vốn điều lệ (tương ứng số vốn góp 462 tỷ đồng). Bà Trần Thị Hường -  Phó Chủ tịch HĐQT được đề cử làm người đại diện quản lý phần vốn góp trên.

Ông Nguyễn Văn Đạt - Chủ tịch HĐQT của Công ty Phát Đạt được toàn quyền quyết định các nội dung liên quan đến việc đầu tư và phát triển Khu công nghiệp - Đô thị - Dịch vụ, bao gồm tìm kiếm địa điểm, quỹ đất, lựa chọn đối tác, quyết định giá nhận chuyển nhượng và giá thuê đất...

Như vậy, rất có thể công ty này tập trung đầu tư mảng bất động sản công nghiệp. Trước đó, doanh nghiệp này được biết đến với nhiều dự án nhà ở tại TP HCM như The Everrich Infinity (quận 5), Millennium (quận 4), The Everrich 1 (quận 11).

Theo Savills Việt Nam, bất động sản công nghiệp là một lĩnh vực hứa hẹn phục hồi cao sau dịch Covid-19. Ngành công nghiệp Việt Nam đang phụ thuộc vào sự dịch chuyển chuỗi cung ứng ra khỏi Trung Quốc và nhiều chủ thuê cần chuẩn bị nguồn lực để nắm bắt và đáp ứng những cơ hội sắp tới ngay khi các rào cản được dỡ bỏ. 

Tuy nhiên, trong tháng 6/2020, cả nước có 336 khu công nghiệp với tổng diện tích khoảng 97.800 ha. Trong đó, có tới 261 khu công nghiệp hoạt động, 75 khu trong quá trình giải phóng mặt bằng và bắt đầu xây dựng, đẩy công suất thuê đạt 76% trên tổng khu công nghiệp đang hoạt động ở cả nước. Từ đó, có thể thấy rõ lĩnh vực bất động sản công nghiệp tại Việt Nam đang rơi vào tính trạng khan hiếm quỹ đất.

"Với nguồn cầu tiếp tục vượt quá nguồn cung, có thể thấy rõ sự cần thiết của việc tăng số lượng nguồn cung tại các khu vực công nghiệp trọng điểm", báo cáo của Savills Việt Nam nhấn mạnh.

Tin Cùng Chuyên Mục