Thêm một giám đốc cấp cao rời Tesla

Theo Ngọc Trang/VnEconomy

Tỷ lệ luân chuyển lớn ở nhóm lãnh đạo cấp cao là một trong số hàng loạt thách thức mà hãng xe điện Tesla đang phải đối mặt...

Thêm một giám đốc cấp cao rời Tesla - Ảnh 1

 

Giám đốc cấp cao phụ trách truyền thông của hãng xe điện Tesla, Dave Arnold, vừa từ chức và sẽ rời khỏi công ty này trong vòng 1 tháng nữa. Arnold, đã làm việc cho Tesla được 2 năm, là giám đốc cấp cao mới nhất trong danh sách dài những người đã rời khỏi công ty này từ năm 2018 đến nay. 

Hồi tháng 2/2019, Deepak Ahuja, giám đốc tài chính của Tesla xin nghỉ việc. Còn cố vấn pháp lý, giám đốc an ninh toàn cầu Dane Butswinkas cũng rời công ty vào tháng 2, chỉ hai tháng sau khi nhận nhiệm vụ. Tỷ lệ luôn chuyển lớn ở nhóm giám đốc cấp cao chỉ là một trong số hàng loạt thách thức mà hãng xe điện này đang phải đối mặt.

Những thách thức về sản xuất và khó khăn trong khâu vận chuyển xe Tesla Model 3 ra các thị trường quốc tế đang gây áp lực lớn lên giá cổ phiếu công ty này. Các nhà phân tích tại Evercore ISI đã hạ giá mục tiêu cho cổ phiếu Tesla xuống 200 USD, từ mức 240 USD trước đó. Cổ phiếu Tesla đóng cửa phiên giao dịch này 13/5 ở mức thấp nhất kể từ tháng 1/2017.

Bên cạnh đó, nhà đầu tư của Tesla cũng phải đau đầu với những mâu thuẫn giữa CEO Elon Musk và Ủy ban Chứng khoán Mỹ (SEC) thời gian qua, cũng như các cuộc điều tra của chính phủ liên bang. Nhiều người cũng đặt nghi vấn về quyền ra quyết định của Elon Musk tại Tesla.

Dưới đây là danh sách các giám đốc, quản lý cấp cao đã rời Tesla trong năm qua, dựa trên thông tin trên trang LinkedIn.

Tháng 1/2018: Jason Mendez, giám đốc kỹ thuật sản xuất; Will McColl, quản lý kỹ thuật thiết bị.

Tháng 2/2018: Jon McNeill, chủ tịch bán hàng và dịch vụ toàn cầu.

Tháng 3/2018: Eric Branderiz, Kế toán trưởng; Susan Repo, phó chủ tịch phụ trách tài chính, thủ quỹ.

Tháng 4/2018: Jim Keller, giám đốc kỹ thuật phần cứng ôtô tự lái; Georg Ell, giám đốc vận hành khu vực Tây Âu.

Tháng 5/2018: Matthew Schwall, giám đốc kỹ thuật về hiệu suất.

Tháng 7/2018: Ganesh Srivats, phó chủ tịch phụ trách giám sát bán lẻ, giao hàng và marketing.

Tháng 9/2018: Sarah O'Brien, phó chủ tịch phụ trách truyền thông; Gabrielle Toledano, giám đốc nhân sự; Dave Morton, kế toán trưởng; Liam O'Connor, phó chủ tịch quản lý nhà cung cấp toàn cầu; Antoin Abou-Haydar, giám đốc sản phẩm và chất lượng.

Tháng 10/2018, Justin McAnear, phó chủ tịch phụ trách vận hành và tài chính toàn cầu.

Tháng 11/2018: Phil Rothenberg, phó chủ tịch phụ trách bộ phận pháp lý; Jeff Jones, giám đốc an ninh toàn cầu; Dan Kim, giám đốc bán hàng, marketing và giao hàng toàn cầu; Aaron Chew, giám đốc quan hệ với nhà đầu tư.

Tháng 1/2019: Todd Maron, cố vấn pháp lý; Charles Mwangi, giám đốc kỹ thuật cấp cao.

Tháng 2/2019: Cindy Nicola, phó chủ tịch phụ trách tuyển dụng toàn cầu; Dane Butswinkas, cố vấn pháp lý, giám đốc an ninh toàn cầu.

Tháng 3/2019: Deepak Ahuja, Giám đốc tài chính; Praveen Arichandran, giám đốc phụ trách phát triển.

Tháng 4/2019: Karl Wagner, giám đốc an ninh toàn cầu.

Tháng 5/2019: Dave Arnold, giám đốc cấp cao phụ trách truyền thông toàn cầu.

Tin Cùng Chuyên Mục