Thêm một quỹ đầu tư cho startup Việt ra đời, quy mô 60 triệu USD

Bùi Linh

ThinkZone Fund II có quy mô 60 triệu USD, đầu tư vào các startup công nghệ trong giai đoạn từ ươm mầm tới Series A.

Trong một thông báo gần đây, hệ sinh thái hỗ trợ khởi nghiệp ThinkZone Ventures vừa thông báo rót vốn cho quỹ ThinkZone II với quy mô 60 triệu USD.

Theo ThinkZone Ventures, đây là quỹ đầu tư khởi nghiệp nội địa có quy mô lớn nhất Việt Nam do các tập đoàn, doanh nhân Việt Nam góp vốn. Những cái tên có thể kể đến là IPA Investments Corporation, Phú Thái Holdings, Stavian Group cùng một vài nhà đầu tư khác.

Các thành viên trong nhóm ThinkZone Ventures.
Các thành viên trong nhóm ThinkZone Ventures.

Quỹ sẽ rót vốn vào các startup công nghệ trong giai đoạn từ ươm mầm tới Series A (lên tới 3 triệu USD cho một startup). Bên cạnh việc hỗ trợ vốn, quỹ đầu tư này còn đầu tư đa dạng vào nhiều lĩnh vực như fintech, vận tải, công nghệ y tế, bất động sản và năng lượng...

Bên cạnh với việc khởi động quỹ ThinkZone Fund II, ThinkZone cũng sẽ đẩy mạnh triển khai chương trình ThinkZone Accelerator nhằm hỗ trợ các startup công nghệ giai đoạn sớm đang trong quá trình kiểm chứng sản phẩm - thị trường. 

Đây là hoạt động then chốt mà ThinkZone hướng tới, nhằm tạo ra các startup đột phá, thử nghiệm mô hình mới, từ đó giúp ThinkZone Fund II sẵn sàng đầu tư vào các startup ở những vòng gọi vốn sau. Nguồn lực hỗ trợ cho startup từ ThinkZone Accelerator bao gồm khoản đầu tư 50.000 - 200.000 USD/startup, cùng mạng lưới gói hỗ trợ lớn từ các đối tác.

Tính đến thời điểm hiện tại, ThinkZone Fund I đã đầu tư vào 11 công ty khởi nghiệp với tổng giá trị vào khoảng 110 triệu USD.

Tin Cùng Chuyên Mục