Thêm một start-up Việt vừa được quỹ đầu tư mạo hiểm Singapore rót 670.000 USD

Giang Phạm

Với số tiền 670.000 USD vừa gọi vốn, El Industrial cho biết sẽ sử dụng để cải thiện nền tảng và mở rộng đội ngũ bán hàng, marketing và công nghệ của công ty. 

EI Industrial, nền tảng thương mại điện tử B2B tập trung vào công nghiệp đầu tiên tại Việt Nam, vừa công bố vòng gọi vốn hạt giống trị giá 670.000 USD do công ty đầu tư mạo hiểm Cocoon Capital dẫn đầu với sự tham gia của Beenext.

Ra mắt vào năm 2020, EI Industrial đặt mục tiêu tăng tốc mua sắm trực tuyến tại Việt Nam. Nền tảng cung cấp thị trường B2B cho phép người mua trực tiếp tìm nguồn sản phẩm trực tuyến trong hơn 20 danh mục như dụng cụ điện và hóa chất công nghiệp từ nhiều nhà cung cấp, qua đó giúp người mua tìm được ưu đãi tốt nhất hiện có.

Ban lãnh đạo của EI Industrial. Ảnh: El Industrial
Ban lãnh đạo của EI Industrial. Ảnh: El Industrial

Với số tiền vừa gọi vốn, El Industrial cho biết sẽ sử dụng để cải thiện nền tảng và mở rộng đội ngũ bán hàng, marketing và công nghệ của công ty. 

Nền tảng sử dụng miễn phí cho tất cả các nhà bán hàng, cho phép số hóa và tối đa hóa khả năng tiếp cận khách hàng trên khắp Việt Nam. EI Industrial cũng đảm bảo có một lộ trình giao hàng và thanh toán thích hợp cho cả hai bên.

Startup này hiện đang phục vụ hơn 500 khách hàng tại Việt Nam, phần lớn là doanh nghiệp sản xuất lớn bao gồm công ty toàn cầu như Esquel Group, Heineken, Toshiba, Olam, Aqua, Oishi, Wahl và Central Group. Công ty cũng làm việc với hơn 300 nhà bán để đáp ứng nhu cầu mua sắm ngày càng tăng, bao gồm Schneider Electric, Bosch, Honeywell và 3M.

Hiện El Industrial cũng đang tiếp nhận và mở gian hàng cho hàng trăm nhà bán mới với 20 ngành hàng hiện hữu với mục tiêu đạt số lượng sản phẩm (SKUs) trên 1 triệu vào cuối năm 2021. 

Cocoon Capital là một công ty đầu tư mạo hiểm có trụ sở tại Singapore, tập trung vào các công ty công nghệ doanh nghiệp giai đoạn đầu trên khắp Đông Nam Á với tài sản quản lý hơn 70 triệu SGD. Quỹ đầu tư vào medtech, fintech, insurtech và các ngành công nghệ deeptech khác với tổng cộng 23 khoản đầu tư cho đến nay.

Về Beenext, đây là một quỹ đầu tư mạo hiểm được quản lý bởi các doanh nhân khởi nghiệp. Kể từ khi thành lập năm 2015, Beenext đã đầu tư vào hơn 200 công ty trên toàn cầu.

Tin Cùng Chuyên Mục