Thị trường nào đủ an toàn để các nhà đầu tư đổ tiền trong Quý II?

Ken (Theo Bloomberg)

(Doanhnhan.vn) - Singapore, Nhật Bản, Ấn Độ hay Philippines... mới là cái tên khiến bạn tin tưởng để đầu tư trong quý 2?

Tài chính toàn cầu lao đao trước cơn bão dịch Covid-19. Thế nhưng dương như chứng khoán châu Á lại có phần bình tĩnh lạ thường. Các nhà đầu tư vẫn luôn thận trọng trước khi quyết định, dự đoán những biến động cũng như mong chờ sự hồi phục của chứng khoán châu Á trong thời gian tới. 

William Yuen, giám đốc đầu tư tại Invesco ở Hồng Kông cho hay, các quốc gia châu Á đã và đang kiểm soát dịch coronavirus tốt hơn và những hoạt động kinh tế chắc chắn sẽ có sự khởi sắc, đột phá.

Margaret Yang, một chiến lược gia CMC thị trường Singapore Pte., cho rằng, Trung Quốc là nền kinh tế lớn đầu tiên bước đầu vượt qua sự bùng phát của dịch và họ sẽ có cơ hội đánh bại các đồng nghiệp trong khu vực vào quý 2.

Quý đầu tiên, ta chứng kiến chỉ số MSCI Châu Á Thái Bình Dương mất 20%, trong khi thị trường Đông Nam Á sụt giảm tới 31%, kết quả tồi tệ nhất kể từ năm 1998 trong bối cảnh bị khóa và ngừng giao dịch. Và sự biến động, lao dốc này đã ảnh hưởng không nhỏ tới một số thị trường trong khu vực.

1. Singapore

Nền kinh tế Singapore phụ thuộc nhiều vào xuất khẩu và du lịch nhưng tất cả bị tổn thất nặng nề bởi lệnh cấm du lịch và cung ứng.

Giá dầu thô giảm cũng khiến nền kinh tế Singapore tổn thương nặng nề. Nếu số ca nhiễm Covid-19 tăng thêm, thị trường chứng khoán Singapore rất có thể còn bị tụt giảm hơn một số nước khác trong khu vực.

Thị trường nào đủ an toàn để các nhà đầu tư đổ tiền trong Quý II? - Ảnh 1

2. Nhật Bản

Katsuyoshi Sakase, trưởng phòng nghiên cứu cổ phiếu của Công ty Chứng khoán Aizawa ở Nhật Bản cho hay, một số cổ phiếu đang có người mua. 

Hiện chúng tôi tập trung vào hai hạng mục Toyota và hãng dược phẩm Takeda Pharma và hi vọng chúng sẽ tạo ra một cú hích trong thời gian tới.

3. Ấn Độ

Ông Sameer Kalra, người sáng lập Target Investing tại Mumbai cho rằng, các nhà chứng khoán Ấn Độ thực sự sẽ phải chiến đấu rất vất vả khi đất nước vẫn tồn tại một số hạn chế chưa được gỡ bỏ. 

Các công ty có vốn hóa trung bình và vốn hóa nhỏ sẽ ở trong khu vực có rủi ro cao vì không phù hợp với dòng tiền sẽ cao.

Thị trường nào đủ an toàn để các nhà đầu tư đổ tiền trong Quý II? - Ảnh 2

4. Philippines

Các nhà đầu tư Philippines vẫn cần thận trọng trước khi quyết định đầu tư vào lĩnh vực nào bởi có thể phải mất thêm vài tháng nữa mọi chuyện mới đi vào quỹ đạo.

Thu nhập của các công ty chắc chắn bị ảnh hưởng nhưng có lẽ ít ảnh hưởng nhất là công ty cung cấp dịch vụ cơ bản như khai thác viễn thông PLDT, công ty bán lẻ thực phẩm Puregold, và Globe Telecom.

Tin Cùng Chuyên Mục