Thị trường thế giới: 15 mã cổ phiếu tạo bước ngoặt lớn trong hôm nay

Selina Nguyễn (Theo CNBC)

(Doanhnhan.vn) - CNBC đã đưa ra một số mã cổ phiếu có thay đổi đáng kể trước giờ mở cửa, đặc biệt khi tình hình dịch covid-19 vẫn đang diễn biến hết sức phức tạp.

Boeing (BA) – Mã cổ phiếu của Boeing đã chuyển từ trạng thái trung lập sang “mua” tại thị trường Goldman Sachs bởi theo phân tích của Goldman Sachs, nhu cầu di chuyển lúc nào cũng cần thiết và việc sử dụng máy bay sẽ bình thường trở lại khi dịch Covid được kiểm soát.

Coca-Cola (KO) – Mã cố phiếu của Coca-Cola cũng được đánh giá cao khi chuyển từ trạng thái trung lập sang “thừa cân” (tức là mã cổ phiếu tiềm năng, có giá trị tốt mà các nhà đầu tư nên mua) tại JPMorgan Chase. Điều này cũng cho thấy sự phục hồi đầy triển vọng của doanh nghiệp sau đại dịch Covid-19 và dự đoán trong thời gian tới, doanh thu và lợi nhuận sẽ sớm trở lại.

Thị trường thế giới: 15 mã cổ phiếu tạo bước ngoặt lớn trong hôm nay - Ảnh 1

chỉ số Dow Jones giảm 600 điểm khi các nhà đầu tư chờ đợi một thỏa thuận kích cầu kinh tế

Deere (DE) – Công ty chuyên sản xuất máy móc hạng nặng cho thị trường tiêu dùng và thiết bị công nghiệp đã rút lại triển vọng tình hình tài chính năm 2020 do sự bùng phát của dịch covid-19 và tạm thời ngừng hoạt động. Tuy nhiên, công ty sẽ tiếp tục hoạt động tại Mỹ và trên toàn cầu trong phạm vi có thể.

Amazon.com (AMZN) - Amazon đã tăng lương ngoài giờ cho nhân viên kho trong bối cảnh tình hình mua sắm trực tuyến tăng cao từ người tiêu dùng đang phải cách ly tại nhà vì dịch viêm đường hô hấp Covid-19 lan rộng. Động thái của Amazon cũng tương tự như đối thủ của mình là Walmart (WMT). Tập đoàn bán lẻ này đã tăng mức lương tối thiểu cho công nhân kho thương mại điện tử để bảo vệ người lao động, những người không thể làm việc tại nhà và hiện đang ở tuyến đầu chiến đấu chống lại sự lây lan của virus.

Danaher (DHR) – Bộ xét nghiệm covid-19 do công ty Cepheid chế tạo đã nhận được sự chấp thuận của Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) hôm 20/3 vừa qua. Bộ xét nghiệm này có thể phát hiện virus corona chủng mới gây bệnh covid-19 chỉ trong vòng 45 phút. Trong tuần tới, công ty sẽ bắt đầu tiến hành chuyển bộ xét nghiệm này cho các bệnh viện tại Mỹ.

Thị trường thế giới: 15 mã cổ phiếu tạo bước ngoặt lớn trong hôm nay - Ảnh 2

Netflix (NFLX) – Mã cổ phiếu của Netflix cũng được đánh giá đầy triển vọng tại Baird, bởi các nhà đầu tư cho rằng dịch vụ truyền phát video trực tuyến sẽ được hưởng lợi từ ít nhất 2 yếu tố do covid-19 mang lại: nhiều người ở nhà hơn do dịch bệnh và số lượng người hủy bỏ dịch vụ truyền hình cáp hoặc kết nối điện thoại cũng tăng cao, chuyển sang sử dụng dịch vụ của Netflix.

Apple (AAPL) - Từ 18/3, Apple đã đưa ra giới hạn, mỗi người chỉ có thể mua tối đa hai sản phẩm cùng loại trên cửa hàng online của Apple. Chính sách hạn chế được áp dụng với điện thoại iPhone 8, iPhone 8 Plus, iPhone XR, iPhone 11, iPhone 11 Pro, iPhone 11 Pro Max và các mẫu máy tính bảng iPad Pro 11 inch và iPad Pro 12,9 inch mới. Người dùng có thể mua nhiều hơn hai chiếc iPhone trong một đơn hàng nhưng phải là các mẫu khác nhau. Động thái trên cho thấy Apple đang đối mặt với tình trạng thiếu nguồn cung do ảnh hưởng của Covid-19. Các cửa hàng của Apple ngoài Trung Quốc vẫn đang phải đóng cửa do ảnh hưởng của covid-19.

Newmont (NEM) - Newmont đã rút lại triển vọng kế hoạch tài chính năm 2020 và trì hoãn một số hoạt động sản xuất của mình đến năm 2021.

Tập đoàn dầu khí Occidental (OXY) – Theo The Wall Street Journal, Occidental petroleum đang gần đạt được thỏa thuận với tỷ phú Carl Icahn. Theo thỏa thuận được đề xuất, hai đồng minh của Icahn sẽ nhận được ghế trong hội đồng quản trị và một giám đốc độc lập thứ ba sẽ do Icahn và Occidental đồng thuận với nhau.

Khu nghỉ dưỡng MGM (MGM) - Bill Hornbuckle – chủ tịch kiêm giám đốc điều hành mới của chuỗi khách sạn hạng sang MGM sau khi Jim Murren, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của MGM đã chính thức rời bỏ vị trí của mình cuối tuần qua.

Thị trường thế giới: 15 mã cổ phiếu tạo bước ngoặt lớn trong hôm nay - Ảnh 3

Công ty công nghệ sinh học Gilead Sciences (GILD) - Gilead Science Inc. sẽ bắt đầu hai nghiên cứu để đánh giá một loại thuốc có thể là phương pháp điều trị tiềm năng cho coronavirus mới. Loại thuốc này đã được thử nghiệm trong hai thử nghiệm lâm sàng tại tỉnh Hồ Bắc của Trung Quốc, nơi virus này xuất hiện lần đầu tiên vào tháng 12 năm 2019 và dự kiến sẽ có kết quả vào tháng Tư. Nếu thành công, nhu cầu sử dụng thuốc này sẽ là rất lớn.

Best Buy (BBY) – Hãng bán lẻ trực tuyến đã rút lại bản kế hoạch hướng dẫn cho năm tài chính 20202, do không chắc chắn về thời điểm có thể kiểm soát dịch bệnh. Hãng cũng đang tạm dừng tất cả các giao dịch mua lại cổ phần và đang chuyển sang các dịch vụ chăm sóc bảo hành đi kèm chỉ dành cho các cửa hàng của hãng.

Starbucks (SBUX) - Chuỗi cửa hàng cà phê Mỹ cho biết đã đóng cửa phần lớn cửa hàng trên khắp Bắc Mỹ trong 2 tuần vì dịch covid-19 lây lan.

Tiffany (TIF) – Tập đoàn sản xuất sản phẩm thời trang cao cấp LVMH của Pháp đã phủ nhận các báo cáo tuần trước khi cho rằng, LVMH đang cân nhắc mua cổ phần của Tiffany trên thị trường mở, và khẳng định mình chỉ đang gắn bó với thỏa thuận tiếp quản Tiffany được ký kết vào cuối năm 2019. Các báo cáo tuần trước cho biết LVMH đang xem xét thị trường mở để mua cổ phiếu Tiffany, vì hiện tại họ đang bán với giá thấp hơn giá mua lại theo thỏa thuận.

Bed Bath & Beyond (BBBY) - Nhà bán lẻ đồ gia dụng sẽ đóng cửa các cửa hàng đến ngày 3 tháng 4, để giúp ngăn chặn sự lây lan của dịch covid-19.

Marriott (MAR), (HLT) - Những khách sạn thuộc tập đoàn cũng như rất nhiều khách sạn, khu nghỉ dưỡng khác đang đặt hàng chục ngàn công nhân vào tình trạng thất nghiệp, đối mặt với rất nhiều khó khăn, khi du lịch là một trong những ngành công nghiệp phải gánh chịu hậu quả nặng nề nhất của dịch covid-19.

Tin Cùng Chuyên Mục