Thị trường văn phòng Đà Nẵng hồi phục trong quý IV

Kể từ khi kiểm soát thành công đại dịch hồi tháng 9, nhu cầu đối với diện tích văn phòng trống tại Đà Nẵng đã quay trở lại mức cao và giá chào thuê trung bình dần tăng.

Theo báo cáo mới đây của Colliers International, trong quý IV/2020, thị trường Đà Nẵng được bổ sung thêm 26.000 m2 không gian văn phòng. Trong đó cao ốc văn phòng hạng B đạt hơn 20.500 m2, còn lại là hạng C, không có nguồn cung hạng A mới được ghi nhận.

Đơn vị nghiên cứu chỉ ra, nguồn cung hạng B chủ yếu đến từ Mobiphone Tower với 16.000 m2, hạng C đến từ Tòa nhà Nhân Luật, D&T Building và Home Base. Hầu hết nguồn cung văn phòng mới năm 2020 đều tập trung ở Hải Châu, Thanh Khê và Cẩm Lệ, những quận vốn có tiềm năng phát triển lớn nhất tại Đà Nẵng.

Đánh giá về tình hình hoạt động của thị trường văn phòng Đà Nẵng, đơn vị nghiên cứu chỉ ra phân khúc này tiếp tục có những chuyển biến tốt hơn trong quý IV khi giá chào thuê và tỷ lệ lấp đầy đều tăng, mặc dù nhu cầu thuê thấp hơn quý trước 5%. 

Cụ thể tỷ lệ lấp đầy của văn phòng hạng C tăng từ gần 80% lên khoảng 90% trong khi phân khúc hạng A và hạng B có sự giảm nhẹ. Bên cạnh đó, giá chào thuê phân khúc hạng A tăng từ 27 lên hơn 35 USD/m2/tháng, cho thấy thị trường văn phòng tại Đà Nẵng có dấu hiệu phục hồi tốt.

Đánh giá về triển vọng thị trường văn phòng, báo cáo cho rằng việc kiểm soát dịch bệnh thành công sẽ giúp Đà Nẵng đón một lượng lớn các doanh nghiệp trở lại hoạt động bình thường. 

Đặc biệt, trong năm 2021, những hiệp định thương mại quốc tế sẽ giúp các nhà bán lẻ nước ngoài tham gia tích cực vào thị trường Đà Nẵng và nâng cao nhu cầu về diện tích văn phòng để đặt trụ sở chính. Các thỏa thuận này được kỳ vọng sẽ thúc đẩy nhu cầu đối với thị trường văn phòng và góp phần đáng kể vào sự phục hồi trong năm 2021.

Tin Cùng Chuyên Mục