Thị trường văn phòng quận 2 bắt đầu… sôi động

Hữu Nghĩa

Sau hơn 2 tháng trầm lắng bởi dịch Covid –19, các doanh nghiệp cũng chững lại hoạt động kinh doanh, các nhà đầu tư cũng đứng im để nghe ngóng thì thời điểm này thị trường bất động sản và văn phòng cho thuê tại quận 2– TP.Hồ Chí Minh lại bắt đầu sôi động trở lại.

Xu hướng dịch chuyển văn phòng về quận 2

Dự án Quy hoạch tổng thể kinh tế - xã hội TP.Hồ Chí Minh đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2025 được Hội đồng nhân dân TP.Hồ Chí Minh thống nhất thông qua. Điều này có ý nghĩa quan trọng cho TP.Hồ Chí Minh định hướng được phát triển không gian đô thị mới trong tương lai. Theo đó ngoài khu trung tâm hành chính hiện hữu có quy mô khoảng 930 ha tại khu vực trung tâm, TP.Hồ Chí Minh xác định tầm nhìn đến 2025 sẽ hình thành thêm khu tổ hợp chính được phát triển sang quận 2 với quy mô rộng khoảng 737ha, mà đô thị lõi của khu trung tâm hành chính mới này sẽ là đô thị Thủ Thiêm. Ngoài sự sôi động của thị trường bất động sản nhà ở thì một lĩnh vực hấp dẫn các nhà đầu tư không kém đó là dịch vụ cho thuê văn phòng.

Thị trường văn phòng quận 2 bắt đầu… sôi động - Ảnh 1

Quận 2 đang là một trong những khu vực hot nhất tại phía Đông TP.Hồ Chí Minh

Bà Ngọc Hà – Tổng Giám đốc Công ty CP Địa ốc Pháp Việt Luxury chia sẻ: "Một bức tranh chúng ta dễ dàng nhận ra ở “thành phố mới” đó là sự hội tụ của rất nhiều những dự án bất động sản cao cấp: Khu đô thị Sala - Đại Quang Minh; Khu đô thị An Phú - An Khánh; Khu đô thị Thảo Điền; Khu dân cư Thạnh Mỹ Lợi… Cùng với đó là hệ thống tiện ích phục vụ các hoạt động cộng đồng như trung tâm thương mại, công viên, nhà hàng chất lượng cao lần lượt được ra đời khiến nơi đây trở thành chốn an cư lý tưởng của nhiều doanh nhân, chính khách và người nổi tiếng. Một thị trường mới đầy tiềm năng sẽ kéo thu nhu cầu mở rộng phát triển sản xuất, kinh doanh, kết nối giao thương tăng cao. Và đây sẽ là sự mở đường cho sự ra  mắt của rất nhiều công ty, doanh nghiệp, tập đoàn nước ngoài. Vì vậy nhu cầu về địa điểm làm việc là tất yếu”.  

Thị trường văn phòng quận 2 bắt đầu… sôi động - Ảnh 2

KĐT Thảo Điền ven sông Sài Gòn đáng sống nhất tại TP.Hồ Chí Minh

Thêm vào đó khi mà quỹ đất xây dựng văn phòng tại các khu vực trung tâm đang trở nên cạn kiệt, nguồn cung tại quận 1 và 3 không đủ đáp ứng nhu cầu, để giải quyết bài toán này các nhà đầu tư có xu hướng tìm kiếm sang các quận lân cận như quận 2 bởi quỹ đất tự nhiên dồi dào, vị trí giao thông thuân tiện, cơ sở hạ tầng được thành phố đầu tư hoàn thiện.

Đặc biệt việc khánh thành và đi vào hoạt động của cây cầu mới Thủ Thiêm cuối năm 2020 thì nhu cầu tòa nhà văn phòng cao cấp cho thuê, giáp mặt đường lớn cùng ưu điểm đa dạng về diện tích, giá thuê hợp lý chắc chắn sẽ  hấp dẫn các doanh nghiệp, sự dịch chuyển văn phòng về đây là tất yếu. Theo dự đoán quận 2 sẽ là nơi dừng chân của các nhà đầu tư cũng như doanh nghiệp ngoại đang muốn tìm một nơi lý tưởng để khởi nghiệp và một văn phòng trẻ trung, hiện đại tại thành phố mới, năng động của TP.Hồ Chí Minh.

Cuộc chơi của những… “ông lớn”

Theo khảo sát của chúng tôi mặc dù hiện nay quận 2 chưa có nhiều tòa nhà cho thuê văn phòng đặc biệt là những cao ốc hạng A. Giá thuê tại đây chưa có biến động nhiều vì vậy có thể nói đây là giai đoạn “vàng” để tìm kiếm một văn phòng lý tưởng cho không gian làm việc cũng như đầu tư vào phân khúc này. 

Các chuyên gia cho rằng với tốc độ phát triển đô thị chóng mặt như hiện nay thì không lâu nữa thị trường này sẽ sôi động trở lại với sự nhập cuộc của rất nhiều nhà đầu tư. Đó sẽ là cuộc chơi của những “ông lớn”, có tiềm  lực về kinh tế với việc sở hữu các tòa nhà ở vị trí đắc địa, không gian lớn, dám đầu tư vào thiết kế cùng cơ sở trang thiết bị đồng bộ để mang đến một không gian làm việc hiện đại, sang trọng bậc nhất. Theo dự báo văn phòng hạng A là loại hình cao cấp nhất đã và sẽ được nhiều doanh nghiệp, tập đoàn lớn săn đón.

Thị trường văn phòng quận 2 bắt đầu… sôi động - Ảnh 3

Nhu cầu thuê văn phòng tại Quận 2 bắt đầu sôi động trở lại  

Vì sao vậy? Là bởi các nhà đầu tư và khối doanh nghiệp ngoại hoặc tập đoàn lớn khi xâm nhập vào một thị trường mới họ thường có xu hướng chọn các tòa nhà tọa lạc tại những vị trí đẹp và trung tâm nhất, thuận tiện giao thông và có thiết kế hiện đại, dịch vụ, tiện ích phải theo tiêu chuẩn chuyên nghiệp, dễ dàng kiểm soát hàng hóa, tạo môi trường làm việc thoải mái cho nhân viên. Đặc biệt việc đặt trụ sở công ty tại một tòa nhà cao ốc hạng A chính là lợi thế để nâng tầm thương hiệu, hình ảnh cho các doanh nghiệp, khẳng định vị thế và tạo sự uy tín với đối tác khách hàng.

Thị trường văn phòng quận 2 bắt đầu… sôi động - Ảnh 4

Pháp Việt Luxury Tower đón đầu nhu cầu thuê văn phòng cao cấp của các doanh nghiệp

Nổi lên là một tòa nhà cao ốc đón đầu thị trường cho thuê hạng A tại quận 2 là Pháp Việt Luxury Tower. Được hoàn thiện đầu tư xây dựng từ cuối năm 2019, chính thức đi vào hoạt động từ đầu tháng 7/2020, tòa nhà 7 tầng theo kiến Pháp - Pháp Việt Luxury Tower cùng nội thất hiện đại, diện tích sàn từ 400 – 480m2 cùng giá thuê hấp dẫn chỉ từ 17 usd/m/tháng hứa hẹn sẽ trở thành lựa chọn lý tưởng của các doanh nghiệp ngoại.

Tin Cùng Chuyên Mục