Thiết kế iPhone 15 Pro xuất hiện với viền màn hình mỏng, camera dày cùng cổng kết nối mới

Anh Vũ

Bản thảo iPhone 15 Pro được chia sẻ bởi một đối tác sản xuất phụ kiện cho thấy thiết kế tổng thể không khác biệt so với iPhone 14 nhưng được cải thiện ở nhiều điểm.

Bản thiết kế iPhone 15 Pro mới đây đã được một đối tác sản xuất phụ kiện của Apple chia sẻ với trang tin 9to5Mac. Thiết kế này được Apple cung cấp cho các hãng sản xuất để chuẩn bị trước phụ kiện cho iPhone trước khi bán ra thị trường, dù chỉ là hình ảnh mô phỏng nhưng người xem cũng có thể thấy được nhiều điểm mới ở iPhone 15 Pro so với các thế hệ trước đây.

Thay đổi lớn nhất chính là cổng kết nối, thay vì sử dụng cổng Lightning truyền thống, iPhone 15 Pro đã đổi sang USB C giống với nhiều thông tin trước đó. Việc thay đổi này tới từ áp lực từ Liên minh Châu Âu cũng như nhiều quốc gia khác muốn thống nhất phụ kiện thiết bị điện tử nhằm giảm lượng rác thải công nghệ, đơn giản hóa quá trình lựa chọn phụ kiện của người dùng.

Thay đổi lớn nhất của iPhone 15 Pro chính là việc chuyển đổi sang cổng kết nối USB C.
Thay đổi lớn nhất của iPhone 15 Pro chính là việc chuyển đổi sang cổng kết nối USB C.

Khác biệt tiếp theo trong thiết kế là độ cong của viền máy, thay vì dáng vẻ vuông vức góc cạnh như các phiên bản trước đây, cả mặt trước lẫn mặt sau của iPhone 15 Pro được làm tròn trịa hơn, giống với thiết kế của Macbook 14 hay 16 inch từ Apple. Tờ 9to5Mac cho rằng việc bo tròn khung viền sẽ giúp trải nghiệm sử dụng iPhone thoải mái, cầm nắm thiết bị chắc chắn hơn.

Thiết kế iPhone 15 Pro xuất hiện với viền màn hình mỏng, camera dày cùng cổng kết nối mới - Ảnh 1

Cụm camera của iPhone 15 Pro trong thiết kế cũng nhô cao hơn so với iPhone 14 Pro. Apple nhiều khả năng đã nâng cấp camera trên iPhone 15 với ống kính mới, cảm biến ảnh hiện đại hơn. Mặt bên cạnh, các phím bấm vật lý cũng không xuất hiện, chuyển hướng sang nút cảm ứng thay vì cần gạt như trước đây. Dù vậy, 9to5Mac nhận định rằng vì là bản phác thảo nên các nút bấm của iPhone 15 Pro có thể vẫn không thay đổi so với iPhone 14.

Các nút bấm được làm chìm.
Các nút bấm được làm chìm.
iPhone 15 Pro so sánh với iPhone 14 Pro (trái), viền màn hình mỏng cùng cụm camera trước tách biệt hơn phiên bản cũ.
iPhone 15 Pro so sánh với iPhone 14 Pro (trái), viền màn hình mỏng cùng cụm camera trước tách biệt hơn phiên bản cũ.

Tin Cùng Chuyên Mục