Thiếu hụt chip khiến xe BMW xuất xưởng mà không có Android Auto và CarPlay

Hải Linh

Nhiều mẫu xe mới của BMW xuất xưởng tạm thời không có tính năng kết nối Apple CarPlay, Android Auto.

Sự thiếu hụt chất bán dẫn liên tục đã dẫn đến việc tăng giá, ngừng ra mắt của nhiều smartphone. Không chỉ các thiết bị di động bị ảnh hưởng mà mọi ngành công nghiệp lớn khác và các sản phẩm điện tử tiêu dùng đều gặp tình trạng tương tự.

Trước đó, nhiều nhà sản xuất ô tô đã buộc phải tạm thời đóng cửa nhà máy trong vài tuần vì thiếu chip. Còn mới đây nhất, BMW phải giao xe cho khách hàng mà không có chức năng Android Auto và CarPlay trong hệ thống thông tin giải trí và không có Wi-Fi tích hợp ở một số quốc gia nhất định.

Thiếu hụt chip khiến xe BMW xuất xưởng mà không có Android Auto và CarPlay - Ảnh 1

BMW đã buộc phải thay đổi nhà cung cấp chip nên con chip mới hiện chưa được chứng nhận cho Android Auto và CarPlay, vì vậy họ đã phải tạm thời loại bỏ tính năng này khỏi các xe của họ được sản xuất kể từ đầu năm 2022. Tuy nhiên khách hàng không thể chờ đến khi xe có đầy đủ tính năng mới giao xe nên BMW buộc phải giao xe ngay cả khi chức năng bị thiếu. Những chiếc xe như thế này đã được giao cho khách hàng ở Hoa Kỳ, Anh, Tây Ban Nha, Ý và Pháp.

Mặc dù BMW không nói rõ những chiếc xe nào bị thiếu Android Auto và CarPlay nhưng có thể những chiếc xe có "6P1" trong mã sản xuất là xe xuất xưởng không có Android Auto và CarPlay.

Trả lời phỏng vấn trang Automotive News Europe, đại diện BMW cho biết hãng sẽ cài đặt các tính năng thông qua bản cập nhật phần mềm của xe qua mạng vào cuối tháng 6. BMW không phải là nhà sản xuất ô tô duy nhất phải đối mặt tình trạng khó khăn này.

Thiếu hụt chip khiến xe BMW xuất xưởng mà không có Android Auto và CarPlay - Ảnh 2

Vào mùa thu năm ngoái, Tesla đã quyết định xuất xưởng một số xe không có cổng USB. Sau đó vào đầu năm nay, Ford đã xuất xưởng một số mẫu SUV Explorer không có hệ thống kiểm soát điều hòa nhiệt độ phía sau. Còn Mercedes-Benz đã chọn không tích hợp ‘chip tạm thời’ lên xe mà buộc khách hàng phải mang xe của họ đến khi có phần cứng phù hợp.

Tin Cùng Chuyên Mục