"Thợ săn" iPhone ở Hà Nội: iPhone 12 đầu tiên về Việt Nam khó có thể hét giá 200 triệu

Theo Nhịp sống việt

Theo báo giá từ cửa hàng, dự kiến iPhone 12 là 40 triệu đồng, 12 Pro Max cao nhất 99 triệu đồng khi được đưa về Việt Nam.

Thị trường xách tay iPhone trầm lắng

Những thông tin liên quan đến cấu hình, thiết kế, giá và sự kiện ra mắt iPhone 12 đang trở thành mối quan tâm hàng đầu của không ít khách Việt và cộng đồng iFan bởi theo truyền thống, Apple trình làng các mẫu iPhone mới vào tháng 9 hàng năm và đây cũng là thời điểm thị trường iPhone vô cùng nhộn nhịp.

Tuy nhiên, trái ngược với cảnh ồ ạt nhận đặt cọc xách tay chiếc iPhone về Việt Nam sớm, năm nay, cuộc "săn" iPhone có vẻ trầm lắng hơn. Không nhiều đơn vị quảng bá nhận cọc iPhone 12.

Các cửa hàng nhận đặt cọc mua iPhone 12 với số tiền dao động từ 2-3 triệu đồng/máy cũng không nhiều nơi cam kết "đưa iPhone 12 về Việt Nam sớm nhất" như thường lệ mỗi khi iPhone ra thế hệ mới.

Phiếu đặt hàng iPhone 12 của một hệ thống di động.
Phiếu đặt hàng iPhone 12 của một hệ thống di động.

Trên các diễn đàn, hội mua hàng xách tay, nhiều người tìm kiếm đơn vị nhận đưa iPhone 12 về Việt Nam sớm, tuy nhiên đều gặp tình trạng "như mò kim đáy bể".

"Năm ngoái, ngay cả những người đi du lịch cũng nhận xách tay iPhone, giá cọc các bên cũng điều chỉnh liên tục để hút khách nhưng năm nay rất hiếm nơi cam đoan đưa hàng về sớm", Tuấn Hùng, khách hàng tại Hà Nội chia sẻ.

Tại cửa hàng kinh doanh iPhone và phụ kiện trên phố Thái Hà, nhân viên cho biết, mặc dù khách khá quan tâm nhưng so với năm ngoái, lượng khách đặt mua iPhone 12 tại đây sụt giảm gần 1 nửa. Để hỗ trợ khách, cửa hàng có chính sách trả lại phí đặt cọc nếu khách đổi ý, không muốn đặt mua sản phẩm.

iPhone 12 hàng hiếm có giá bao nhiêu?

Nhiều năm kinh doanh iPhone và là một trong những người đưa bộ 3 iPhone 11 (phiên bản thử nghiệm dành cho nhà mạng đầu) đầu tiên về Việt Nam năm 2019, Anh Phúc Bồ, chủ store iPhone trên đường Tô Vĩnh Diện, Hà Nội thừa nhận, năm nay, dân buôn hàng xách tay gặp khá nhiều khó khăn do sức mua giảm. Dịch Covid-19 cũng ảnh hưởng không nhiều đến việc kinh doanh, trong đó có kế hoạch đưa iPhone 12 về Việt Nam.

"Mọi năm, cứ mỗi lần Apple ra mắt sản phẩm, hội mobile Việt từ Bắc Chí Nam sẽ đổ về Singapore. Năm nay khác biệt lớn nhất là không còn cảnh người Việt xếp hàng "ăn chực nằm chờ" để mua iPhone về nữa, bởi đường bay vẫn chưa mở lại và dịch bệnh nguy hiểm. Kinh doanh khó khăn và hụt mất cơ hội gặp gỡ mọi người khiến tôi khá buồn", anh Phúc Bồ chia sẻ.

Theo nhận định của anh, số lượng iPhone 12 xách tay về Việt Nam sát ngày ra mắt và sau đó một chút sẽ rất hiếm. Hạn chế về đường bay quốc tế do dịch Covid-19, nhưng năm nay, cửa hàng này vẫn đang tìm cách đưa iPhone 12 về Việt Nam sớm nhất. Giá dự kiến của iPhone 12 cho ngày đầu cửa hàng mở bán là 30- 40 triệu đồng và 50-70 triệu đồng cho iPhone 12 Pro Max.

Theo phân tích của thợ săn iPhone này, sức mua iPhone sẽ giảm so với dòng tiền nhiệm thời gian đầu. Tuy nhiên, việc Apple thay đổi thiết kế iPhone 12 với phần viền vát vuông rất đẹp và đúng gu khách Việt, cộng thêm sức nóng vốn có của sản phẩm thế hệ mới, sức mua iPhone 12 sẽ bùng nổ vào dịp mua sắm cuối năm và Giáng sinh.

"Đó là thời điểm iPhone mới dồi dào nguồn hàng và ổn định về giá hơn, khách sẽ không lo bị đội chi phí quá nhiều như khi mua vào tháng 9 hay tháng 10. Thậm chí, năm ngoái vào sát Tết Nguyên Đán, giá iPhone mới nhất cũng tăng nhẹ", anh Phúc Bồ phân tích.

Hàng "nóng" iPhone 12 được các tín đồ công nghệ trông chờ.
Hàng "nóng" iPhone 12 được các tín đồ công nghệ trông chờ.
Một vài hệ thống di động đưa báo giá lên đến 79 triệu đồng cho chiếc iPhone 12 Pro Max.
Một vài hệ thống di động đưa báo giá lên đến 79 triệu đồng cho chiếc iPhone 12 Pro Max.

Trước nhận định chiếc iPhone 12 đầu tiên về Việt Nam sẽ có chi phí không dưới 200 triệu đồng do đường đưa iPhone về gặp khó khăn và đẩy giá, dựa trên mức giá cao nhất cho chiếc iPhone năm 2019 cao nhất chỉ tới 50 triệu đồng, anh Phúc Bồ cho rằng, khó có thể hét giá 200 triệu đồng.

Khảo sát thị trường, hiện tại, mức giá cao nhất cho chiếc iPhone thế hệ mới là 99 triệu đồng. Đây là báo giá của một hệ thống kinh doanh di động với hơn 10 chi nhánh tại Hà Nội, TP HCM cho chiếc iPhone 12 Pro Max mạ vàng.

Trong khi đó, giá dự kiến cho iPhone 12 Pro Max chính hãng Apple bản Mỹ (LL/A) là 79 triệu đồng (bao gồm VAT), iPhone 12 là 69 triệu đồng.

Trước thời điểm iPhone 12 ra mắt, thị trường iPhone cũng có sự biến động về giá. Trong đó, các bản "hot" như iPhone 11, iPhone 11 Pro Max hay dòng cũ hơn như iPhone 8, iPhone 7 đều đang giảm từ 1-6 triệu đồng, bằng nhiều hình thức mua hàng trực tiếp, trả góp hoặc mua online.

Tùng Anh, chủ hàng iPhone trên đường Cầu Giấy chia sẻ, giá của iPhone thế hệ cũ khá "hời" ở hiện tại - khi mà thị trường đang chững sức mua, hoặc sắp tới vào thời điểm iPhone 12 lên kệ. Đây là những cơ hội tốt để lên đời điện thoại cho khách có nhu cầu.

Link bài gốc

Tin Cùng Chuyên Mục