Thói quen buổi sáng của các CEO hàng đầu nước Mỹ

Hiếu Nguyễn (Tổng Hợp)

(Doanhnhan.vn) - Trong khi các tỷ phú như Bill Gates, Oprah Winfrey thường tập thể dục vào buổi sáng, Elon Musk - CEO Tesla bắt tay vào làm việc ngay sau khi thức dậy.

Buổi sáng luôn là thời điểm con người hưng phấn và tràn ngập năng lượng nhất. Đối với các tỷ phú, CEO của những doanh nghiệp lớn nhất thế giới, họ sẽ sử dụng khoảng thời gian vàng này như thế nào?

Mark Zuckerberg

Thói quen buổi sáng của các CEO hàng đầu nước Mỹ - Ảnh 1

 

Là một CEO mạng xã hội lớn nhất thế giới, Mark Zuckerberg chia sẻ anh thường vớ ngay lấy điện thoại ngay khi ngủ dậy. Việc đầu tiên là phải kiểm tra tin nhắn Facebook và WhatsApp.

"Việc đầu tiên khi vừa ngủ dậy là check điện thoại ngay. Tôi phải xem điều gì đang diễn ra trên thế giới, đồng thời không muốn bỏ lỡ bất cứ tin nhắn nào."

Elon Musk

Thói quen buổi sáng của các CEO hàng đầu nước Mỹ - Ảnh 2

Elon Musk thức dậy lúc 7 giờ, nhưng vị tỷ phú này có vẻ thích bắt tay luôn vào giải quyết công việc. Anh dành nửa giờ để đọc và trả lời các email quan trọng trong khi uống cà phê. Bận rộn đến mức Elon Musk không có thời gian để ăn bất cứ thứ gì vào bụng.

Sau khi gửi năm đứa con trai của mình đến trường, Elon Musk tắm rửa và đi tới công ty. Đúng là phong cách của một doanh nhân làm việc tới 120h/tuần!

Jack Dorsey

Thói quen buổi sáng của các CEO hàng đầu nước Mỹ - Ảnh 3

Nhà sáng lập mạng xã hội Twitter rời khỏi giường lúc 5h sáng. Anh dành 30 phút ngồi thiền, sau đó tập thể dục. Xong xuôi cũng là lúc một tách cà phê nóng hổi đã chờ sẵn.

Warren Buffett

Thói quen buổi sáng của các CEO hàng đầu nước Mỹ - Ảnh 4

"Nhà hiền triết xứ Ohama" đề cao tầm quan trọng của giấc ngủ. Ông tiết lộ bản thân thường ngủ đủ tám tiếng mỗi đêm. Mỗi sáng, ông thức giấc lúc 6h45, rồi thong thả đọc các tờ báo về tài chính như Wall Street Journal hay USA Today.

Jeff Bezos

Thói quen buổi sáng của các CEO hàng đầu nước Mỹ - Ảnh 5

Giống như Warren Buffett, tỷ phú Jeff cũng coi trọng giấc ngủ của mình, thậm chí coi nó là ưu tiên số 1. Đặc biệt, tỷ phú này luôn thức giấc mà không cần báo thức, giống như thể đã được lập trình sẵn. Các cuộc họp Jeff Bezos chủ trì thường bắt đầu lúc 10h sáng.

Bill Gates

Thói quen buổi sáng của các CEO hàng đầu nước Mỹ - Ảnh 6

Nhà sáng lập Microsoft thích khởi động ngày mới trên chiếc máy chạy bộ. Sau khoảng 1 tiếng tập luyện, Bill Gates chia sẻ ông thường ăn sáng bằng ngũ cốc cacao. 

Thế nhưng, vợ Bill Gates lại nói rằng chẳng bao giờ thấy ông ăn gì vào buổi sáng. Phải chăng có điều gì nhầm lẫn ở đây chăng?

Oprah Winfrey

Thói quen buổi sáng của các CEO hàng đầu nước Mỹ - Ảnh 7

 

Buổi sáng của Oprah thực sự rất thanh cảnh. Cô dậy lúc 7h sáng, làm vệ sinh cá nhân rồi thong thả dắt chó đi dạo. Về nhà, người dẫn chương trình của "The Oprah Winfrey Show" pha một tách cà phê espresso, nhấm nháp nó trong lúc đọc sách và lướt điện thoại. Sau đó, cô dành một giờ để ngồi thiền trên những ngọn đồi ở sau nhà.

Tin Cùng Chuyên Mục