Thời tiết 14 - 20/6: Miền Bắc oi bức đầu tuần, giữa tuần nắng nóng gay gắt

Giang Phạm

Theo dự báo của Trung tâm Khí tượng thuỷ văn quốc gia, cả nước 7 ngày tới ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi.

Khu vực Hà Nội

Dự báo thời tiết ngày 14/6, thủ đô Hà Nội trời khá oi bức, ngày nắng, chiều tối có thể có mưa rào, rải rác và có dông. 

Từ 15 - 20/6, nền nhiệt Hà Nội tăng cao, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt; chiều tối có thể có mưa dông rải rác, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực Tây Bắc Bộ

Ngày và đêm 14/6, khu vực Tây Bắc Bộ sáng có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông rải rác. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Từ ngày 15 - 20/6, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực Đông Bắc Bộ

Khu vực Đông Bắc Bộ đầu tuần ngày nắng nhẹ, chiều tối và đêm có mưa rào, dông vài nơi, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Từ ngày 15 - 20/6, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Riêng ngày 15/6 ngày nắng, khu vực trung du và đồng bằng nền nhiệt tăng cao, nắng nóng cục bộ.

Khu vực Bắc Trung Bộ

Từ ngày 14 - 20/6, các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực Nam Trung Bộ

Dự báo thời tiết các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận dự báo từ 14 - 20/6, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Từ ngày 17/6, nắng nóng ở khu vực Nam Trung Bộ sẽ đặc biệt gay gắt, nền nhiệt có thể lên tới 38 - 39 độ. 

Khu vực Tây Nguyên

Từ đêm 14 - 20/6, Tây Nguyên ngày nắng, riêng chiều tối có mưa rào vài nơi. Riêng tối các ngày 16 - 20/6 có mưa rào dông rải rác. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực Nam Bộ

Nam Bộ tuần này nền nhiệt giữ ở mức ổn định 35 - 38 độ C, chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.