Thời tiết 21 - 27/6: Cả ba miền ngày nắng nóng, chiều và tối có mưa dông

Giang Phạm

Thời tiết cả nước tuần này vẫn tiếp tục ngày nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, đề phòng lốc, sét và gió giật mạnh.

Theo Trung tâm khí tượng thủy văn quốc gia, thời tiết tuần này, các tỉnh Trung Bộ phổ biến khá ít mưa, chủ yếu chỉ có mưa dông cục bộ vào chiều tối, lượng mưa không nhiều. Trong khi đó, ban ngày trời nắng, riêng khu vực Bắc và Trung Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt.

Khu vực Hà Nội

Thủ đô Hà Nội ngày 21-22/6, ngày nắng nóng đặc biệt gay gắt, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; riêng ngày 22/6 có nắng nóng và nắng nóng gay gắt.

Từ đêm 22 - 27/6, nền nhiệt giảm nhẹ, trời vẫn nắng, trời có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông; riêng ngày 25/6 có mưa rào và dông vài nơi. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Tây Bắc Bộ 

Tây Bắc Bộ dự đoán 21 - 22/6, ngày nắng gay gắt và đặc biệt gay gắt; riêng ngày 22/6 có nắng nóng và nắng nóng gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Từ đêm 22 - 27/6, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông; riêng ngày 25/6 có mưa rào và dông rải rác. Riêng khu vực Tây Bắc có mưa rào và dông rải rác; ngày nắng, có nơi nắng nóng, phía Nam Sơn La và Hòa Bình có nắng nóng. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. 

Khu vực Đông Bắc Bộ 

Dự báo thời tiết phía Đông Bắc Bộ từ đêm 22 đến ngày 24/6, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ ngày 25 - 27/6, ngày nắng, có nơi nắng nóng, riêng vùng núi phía Bắc có mưa rào và dông rải rác; riêng vùng đồng bằng và trung du có nắng nóng. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực Bắc Trung Bộ

Giai đoạn 21 - 22/6, các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế ngày nắng nóng đặc biệt, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.

Từ giữa tuần đến cuối tuần, phía Bắc chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, ngày nắng, có nơi nắng nóng; phía Nam chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực Nam Trung Bộ

Từ 21 - 22/6, các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận ngày nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi.

Giữa tuần trở đi, các khu vực này tiếp tục nắng nóng, riêng phía Bắc có nắng nóng và nắng nóng gay gắt; chiều tối có mưa rào và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực Tây Nguyên

Tây Nguyên dự báo từ đêm 21 - 27/6 ngày nắng, chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác.

Khu vực Nam Bộ 

Nam Bộ duy trì mức nhiệt hiện tại, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.