Thời tiết 28/6 - 4/7: Bắc Bộ, Trung Bộ nắng nóng gay gắt cả tuần, Nam Bộ chiều tối mưa dông

Giang Phạm

Theo dự báo của Trung tâm khí tượng thuỷ văn quốc gia, đợt nắng nóng và nắng nóng gay gắt này ở Bắc Bộ và Trung Bộ sẽ kéo dài trong nhiều ngày tới, với nền nhiệt phổ biến 35 - 38 độ, có nơi trên 38 độ.

Theo dự báo của Trung tâm Khí tượng thủy văn quốc gia, Bắc Bộ, Trung Bộ bước vào một chuỗi dài nắng nóng mới khi vùng áp thấp nóng phía Tây phát triển và mở rộng dần về phía Đông Nam kết hợp với hiệu ứng gió phơn thổi mạnh. Nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 35 - 38 độ, có nơi trên 38 độ. Độ ẩm thấp trong khoảng phổ 50 - 60%.

Khu vực Hà Nội

Hình thái thời tiết ngày 28/6 - 4/7 tại thủ đô Hà Nội, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. 

Khu vực Tây Bắc Bộ

Từ đêm 28- 29/6, phía Tây Bắc Bộ ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, riêng Lai Châu - Điện Biên có nắng nóng cục bộ; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khoảng ngày 30/6 - 4/7, ban ngày trời nắng nóng, phía Nam Sơn La và Hòa Bình có nơi nắng nóng gay gắt, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực Đông Bắc Bộ

Dự báo thời tiết 28 - 29/6, ngày nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Từ giữa tuần trở đi, vùng núi phía Bắc có mưa rào và dông rải rác; ngày nắng, có nơi nắng nóng, riêng trung du và đồng bằng có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực Bắc Trung Bộ

Các tỉnh từ Thanh Hoá đến Thừa Thiên Huế từ đêm 28/6 - 4/7, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt;chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực Nam Trung Bộ

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng đến Bình Thuận cả tuần tới ngày nắng nóng, riêng phía Bắc có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt; chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực Tây Nguyên

Tây Nguyên dự báo có mưa rào và dông vài nơi; riêng thời kỳ từ ngày 2 - 4/7 chiều tối có mưa to, mưa rào rải rác. 

Khu vực Nam Bộ

Nam Bộ hạ nhiệt, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Từ ngày 30/6 - 2/7 miền Tây chiều tối có mưa to, mưa rào và dông rải rác; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.