Thời tiết 5 - 11/7: Bắc Bộ, Trung Bộ nắng nóng giảm dần, chiều tối có mưa rào và dông

Giang Phạm

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, khu vực trung du, đồng bằng Bắc Bộ và Trung Bộ nền nhiệt giảm dần, Bắc Bộ có mưa rào và dông, có nơi mưa vừa, mưa to.

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có khả năng hình thành qua khu vực Bắc Bộ kết hợp với hội tụ gió lên đến 5.000m nên từ đêm 4/7 đến ngày 8/7, ở khu vực Bắc Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to; khu vực vùng núi Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 100-200mm/đợt, có nơi trên 250mm/đợt. Nắng nóng chấm dứt trên diện rộng ở các tỉnh miền Bắc. 

Khu vực Hà Nội 

Hình thái thời tiết của thủ đô Hà Nội ngày 5/7 - 11/7, trời có nắng, đêm và sáng có mưa rào và dông rải rác. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nắng nóng chấm dứt trên diện rộng, nền nhiệt duy trì trong khoảng 34 - 35 độ C. 

Khu vực Tây Bắc Bộ

Từ 5/7 - 9/7, phía Tây Bắc Bộ ngày nắng nhẹ, đêm và sáng có mưa vừa, mưa to đến rất to và rải rác có dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nắng nóng diện rộng chấm dứt.

Ngày 11/7, ngày nắng,  chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng khu Tây Bắc có mưa rào rải rác và có nơi có dông.

Khu vực Đông Bắc Bộ

Dự báo thời tiết khu vực Đông Bắc Bộ từ ngày 5 - 8/7, có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to; vùng núi có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to (mưa lớn tập trung vào đêm và sáng sớm). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nắng nóng diện rộng chấm dứt.

Từ ngày 9-11/7, đêm và sáng có mưa rào và dông rải rác, ngày nắng.

Khu vực Bắc Trung Bộ

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế ngày 5 - 6/7, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.

Từ ngày 7-11/7, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to, ngày có mưa rào và dông vài nơi. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nắng nóng diện rộng chấm dứt.

Khu vực Nam Trung Bộ

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận ngày 5 - 6/7, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Từ ngày 7-11/7, nắng nóng diện rộng chấm dứt, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, ngày có mưa rào và dông vài nơi.

Khu vực Tây Nguyên

Tây Nguyên từ 5 - 11/7, có mưa rào và dông vài nơi, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực Nam Bộ

Do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh dần, khu vực phía Nam sẽ xuất hiện nhiều ngày có mưa rào và dông.