Thời tiết ngày 10/10: Hà Nội hạ nhiệt, Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ có mưa to đến rất to

Giang Phạm

Do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với hoàn lưu cơn bão số 7 nên từ 10 - 12/10, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa to đến rất to.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, bộ phận không khí lạnh đã báo ở phía Bắc vẫn đang di chuyển xuống phía Nam. Dự báo ngày 10/10, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh phía Đông Bắc Bộ; sau đó ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ và một số nơi ở Bắc Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với hoàn lưu cơn bão số 7 nên từ 10 - 12/10, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa to đến rất to. Trong ngày 10-11/10, ở Bắc Bộ và Thanh Hóa trời chuyển lạnh, vùng núi phía Bắc có nơi trời rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 19-21 độ, vùng núi có nơi dưới 18 độ.

Khu vực Hà Nội

Thời tiết Hà Nội sẽ có nhiều mây, có mưa to đến rất to. Gió bắc đến tây bắc cấp 3, sau tăng lên cấp 4.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 19-22 độ C.

Nhiệt độ cao nhất từ: 23-25 độ C.

Khu vực Tây Bắc Bộ

Thời tiết ở khu vực này sẽ có nhiều mây, đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; sáng có mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 19-22 độ C.

Nhiệt độ cao nhất từ: 23-26 độ, có nơi trên 26 độ C.

Khu vực Đông Bắc Bộ

Dự báo thời tiết Đông Bắc Bộ nhiều mây, có mưa to đến rất to. Gió bắc đến tây bắc cấp 3-4, riêng các tỉnh Lạng Sơn, Bắc Giang, Bắc Ninh, Hải Dương, Hưng Yên từ chiều có gió giật mạnh cấp 6-7; vùng ven biển gió mạnh dần lên cấp 6-7, có nơi cấp 8, giật cấp 10.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 19-22 độ C.

Nhiệt độ cao nhất từ: 23-26 độ C.

Khu vực Bắc Trung Bộ

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế nhiều mây, phía Bắc đêm có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông, ngày có mưa rất to; phía Nam đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 21-24 độ C.

Nhiệt độ cao nhất từ: Phía Bắc 25-28 độ, phía Nam 27-30 độ C.

Khu vực Nam Trung Bộ

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng phía Nam chiều tối có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 23-26 độ C.

Nhiệt độ cao nhất từ: 31-34 độ C.

Khu vực Tây Nguyên

Tại khu vực này sẽ có mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió tây nam cấp 3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 20-23 độ C.

Nhiệt độ cao nhất từ: 27-30 độ C.

Khu vực Nam Bộ

Nam bộ sẽ có mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió tây nam cấp 3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 23-26 độ C.

Nhiệt độ cao nhất từ: 29-32 độ, có nơi trên 32 độ C.