Thời tiết ngày 21/7: Miền Bắc oi nóng, tăng nhiệt trở lại

Giang Phạm

Do rãnh áp thấp suy yếu, mưa giảm khiến nhiệt độ tăng nhanh, nhiệt độ cao nhất lên tới 35 độ C.

Hoàn lưu bão số 3 nối với rãnh áp thấp chi phối thời tiết miền Bắc, gây mưa to đến rất to tại các tỉnh thành vùng núi như Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai và Yên Bái dẫn tới nguy cơ xảy ra sạt nở đất đá và lũ quét trong những ngày vừa qua.

Ngày 21/7, rãnh áp thấp suy yếu, mưa cũng giảm dần nhiệt độ bắt đầu tăng nhanh trở lại. Độ ẩm trong không khí giữa trưa và đầu giờ chiều khá cao, luôn trên 65% nên gây cảm giác vô cùng oi nóng.

Khu vực Hà Nội

Thủ đô Hà Nội có mây, ngày nắng, đêm nay và chiều mai có lúc có mưa rào và dông. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 26-28 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 33-35 độ.

Khu vực Tây Bắc Bộ

Tây Bắc Bộ nhiều mây, đêm và sáng có mưa vừa, mưa to và dông. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 23-26 độ, Tây Bắc có nơi dưới 23 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 32-35 độ, riêng Lai Châu và Điện Biên 28-31 độ

Khu vực Đông Bắc Bộ

Dự báo thời tiết Đông Bắc Bộ nhiều mây, riêng chiều tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 24-27 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 32-35 độ.

Khu vực Bắc Trung Bộ

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng. Gió Tây Nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 25-28 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 32-35 độ, có nơi trên 35 độ.

Khu vực Nam Trung Bộ

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận dự báo ngày nắng, riêng phía Bắc có nắng nóng; đêm nay và chiều tối mai có mưa rào và đông vài nơi. Gió Tây Nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 25-28 độ.

Nhiệt độ cao nhất: Phía Bắc 35-37 độ; phía Nam 32-35 độ.

Khu vực Tây Nguyên

Tây Nguyên dự báo nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió Tây Nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 20-23 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 27-30 độ, có nơi trên 30 độ.

Khu vực Nam Bộ

Nam Bộ dự báo nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió Tây Nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 23-26 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 30-33 độ, có nơi trên 33 độ.