Thời tiết ngày 2/6: Bắc và Trung Bộ bước vào đợt nắng nóng diện rộng

Thùy Dương

Khu vực đồng bằng Bắc Bộ và các tỉnh Sơn La, Hoà Bình có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-36 độ. Từ ngày 3-5/6, nắng nóng có xu hướng lan dần sang các tỉnh trung du phía Bắc.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, Bắc và Trung Bộ sẽ bước vào đợt nắng nóng diện rộng.

Cụ thể, từ ngày 2/6, khu vực đồng bằng Bắc Bộ và các tỉnh Sơn La, Hoà Bình có nắng nóng với nhiệt độ phổ biến từ 35-36 độ, có nơi trên 36 độ. Ở Trung Bộ, các tỉnh từ Thanh Hoá đến Phú Yên có nơi nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến trong khoảng 35-37 độ, có nơi trên 38 độ.

Từ ngày 3-5/6, nắng nóng lan sang khu vực trung du phía Bắc với nhiệt độ tăng lên mức 35-37 độ, có nơi trên 37 độ.

Do ảnh hưởng của nắng nóng kết hợp với độ ẩm không khí giảm cùng gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn thổi mạnh, nguy cơ xảy ra cháy nổ, hoả hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ cao có cháy rừng ở khu vực Bắc và Trung Bộ.

Dưới đây là dự báo thời tiết ngày 2/6 cho từng khu vực:

Khu vực Hà Nội

Thủ đô Hà Nội có mây, ngày nắng nóng, đêm không mưa. Gió Đông Nam cấp 2-3.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 25-27 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ: 34-36 độ.

Khu vực Tây Bắc Bộ

Tây Bắc Bộ có mây, ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối và mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 24-27 độ, có nơi dưới 23 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ: 31-34 độ.

Khu vực Đông Bắc Bộ

Dự báo thời tiết Đông Bắc Bộ có mây, ngày nắng, khu vực đồng bằng có nơi nắng nóng, vùng núi và trung du chiều tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió Đông Nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 24-27 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ: 32-35 độ, khu vực đồng bằng có nơi trên 35 độ.

Khu vực Bắc Trung Bộ

Các tỉnh từ Thanh Hoá - Thừa Thiên Huế ngày nắng nóng gay gắt, chiều tối và mưa rào và dông vài nơi, phía Nam có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió Tây Nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 25-28 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ: 35-38 độ.

Khu vực Nam Trung Bộ

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận có mây, ngày nắng, phía Bắc có nắng nóng gay gắt, chiều tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió Tây Nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 25-28 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ: 32-35 độ, riêng phía Bắc 34-37 độ.

Khu vực Tây Nguyên

Tây Nguyên có mây, mưa rào và dông vài nơi, chiều tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió Tây Nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 20-23 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ: 29-32 độ.

Khu vực Nam Bộ

Nam Bộ có mây, mưa rào và dông vài nơi, chiều tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ mưa vừa, mưa to. Gió Tây Nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 24-27 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ: 31-34 độ.