Thời tiết ngày 29/5: Hà Nội nắng nóng, nhiệt độ cao nhất lên đến 36 độ

Thùy Dương

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp và hội tụ gió trên cao, vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong khi đó, khu vực đồng bằng Bắc Bộ ngày nắng, có nơi nắng nóng.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp và hội tụ gió trên cao, mưa dông ở vùng núi Bắc Bộ đang có xu hướng tăng dần lên.

Từ đêm ngày 29-30/5, khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 60 – 100mm/đợt, có nơi trên 120 mm/đợt. Chiều và đêm 30/5, mưa dông dịch chuyển xuống khu vực Bắc Trung Bộ. Các tỉnh từ Thanh Hoá đến Thừa Thiên Huế sẽ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to.

Ngày 29/5, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông với lượng mưa 20 – 50 mm, cục bộ có nơi mưa to với lượng mưa trên 70 mm. Mưa dông ở Tây Nguyên và Nam Bộ có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 2/6 với thời gian mưa tập trung vào chiều tối.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Cảnh báo nguy cơ rất cao xảy ra lũ, quét, sạt lở đất tại các tỉnh vùng núi Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và ngập úng ở các khu vực trũng, thấp.

Dưới đây là dự báo thời tiết ngày 29/5 cho các khu vực:

Khu vực Hà Nội

Thủ đô Hà Nội có mây, ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối có thể có dông. Gió Đông Nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 24-27 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ: 34-36 độ.

Khu vực Tây Bắc Bộ

Tây Bắc Bộ nhiều mây, ngày có mưa rào và dông vài nơi, có nơi nắng nóng, đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 23-26 độ, có nơi dưới 23 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ: 32-35 độ, có nơi trên 35 độ.

Khu vực Đông Bắc Bộ

Dự báo thời tiết Đông Bắc Bộ có mây, mưa rào và dông vài nơi, vùng núi có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Khu vực đồng bằng ngày có nơi nắng nóng. Gió Đông Nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 24-27 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ: 32-35 độ, khu vực đồng bằng có nơi trên 35 độ.

Khu vực Bắc Trung Bộ

Các tỉnh từ Thanh Hoá - Thừa Thiên Huế có mây, ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió Tây Nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 25-28 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ: 34-37 độ, vùng núi có nơi trên 37 độ.

Khu vực Nam Trung Bộ

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận có mây, ngày nắng, phía Bắc có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió Tây Nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 24-27 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ: 33-36 độ.

Khu vực Tây Nguyên

Tây Nguyên nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi, chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Gió Tây Nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 20-23 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ: 27-30 độ, có nơi trên 30 độ.

Khu vực Nam Bộ

Nam Bộ nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi, chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Gió Tây Nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 23-26 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ: 30-33 độ.