Thời tiết ngày 5/6: Bắc Bộ tiếp tục nắng nóng đến hết tuần; Nam Bộ có mưa rào và dông

Thùy Dương

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, khu vực Bắc Bộ tiếp tục nắng nóng đến hết tuần trước khi đón một đợt mưa trên diện rộng. Nam Bộ có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối có mưa rào và dông rải rác.

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp, từ chiều tối ngày 5/6 đến ngày 7/6, vùng núi và trung du Bắc Bộ giảm nhiệt, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Thời gian mưa tập trung vào chiều tối và đêm với lượng mưa phổ biến trong khoảng 40 – 80 mm, có nơi trên 100 mm.

Vùng đồng bằng Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ cũng có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to trong khoảng thời gian này. Mưa dông tập trung từ chiều tối đến đêm.

Đây là một đợt mưa trên diện rộng, mưa lớn tập trung ở vùng núi và trung du Bắc Bộ và có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 11-12/6. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Cảnh báo nguy cơ cao đến rất cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh vùng núi Bắc Bộ và ngập úng tại các khu vực trũng thấp.

Dưới đây là dự báo thời tiết ngày 5/6 cho từng khu vực:

Khu vực Hà Nội

Thủ đô Hà Nội có mây, ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió Nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 26-28 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ: 35-37 độ.

Khu vực Tây Bắc Bộ

Tây Bắc Bộ có mây, ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, Lai Châu - Điện Biên có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 24-27 độ, có nơi dưới 24 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ: 34-37 độ; Lai Châu - Điện Biên: 29-32 độ.

Khu vực Đông Bắc Bộ

Dự báo thời tiết Đông Bắc Bộ có mây, ngày nắng, trung du và đồng bằng có nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió Nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 25-28 độ, vùng núi có nơi dưới 24 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ: 32-34 độ; trung du và đồng bằng: 35-37 độ.

Khu vực Bắc Trung Bộ

Các tỉnh từ Thanh Hoá - Thừa Thiên Huế có mây, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió Tây Nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 27-30 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ: 34-37 độ, có nơi trên 37 độ.

Khu vực Nam Trung Bộ

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận có mây, ngày nắng, phía Bắc có nắng nóng gay gắt, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió Tây Nam đến Nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 25-28 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ: phía Bắc 34-37 độ, có nơi trên 37 độ; phía Nam 31-34 độ, có nơi trên 34 độ.

Khu vực Tây Nguyên

Tây Nguyên có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió Tây Nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 21-24 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ: 29-32 độ, có nơi trên 32 độ.

Khu vực Nam Bộ

Nam Bộ có mây, có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió Tây Nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 24-27 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ: 31-34 độ.