Thời tiết ngày tuần 2/5 – 8/5: Bắc Bộ ngày nắng, đêm có mưa vài nơi; Nam Trung Bộ đến Nam Bộ cảnh báo mưa rào và dông

Thùy Dương

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp, Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ cảnh báo có mưa rào và dông tập trung vào chiều và tối. Bắc Bộ ngày nắng, đêm có mưa vài nơi.

Khu vực Hà Nội

Hình thái thời tiết chủ đạo của thủ đô Hà Nội trong tuần này là đầu tuần ngày có nắng, đêm có mưa vài nơi. Đêm và sáng sớm trời lạnh. Nhiệt độ trong ngày có nơi lên đến 30 độ C. Hai ngày cuối tuần khả năng có dông vài nơi.

Khu vực Tây Bắc Bộ

Tây Bắc Bộ dự báo có mây, ngày nắng. Nhiệt độ trung bình từ 18 – 27 độ C. Đêm và sáng sớm có mưa vài nơi, trời lạnh. Cuối tuần có mưa rải rác.

Khu vực Đông Bắc Bộ

Dự báo thời tiết Đông Bắc Bộ đêm có mưa vài nơi, ngày nắng. Đêm và sáng sớm trời lạnh, cuối tuần có dông rải rác.

Khu vực Bắc Trung Bộ

Các tỉnh từ Thanh Hoá - Thừa Thiên Huế có mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to, giữa tuần trời hửng nắng.

Khu vực Nam Trung Bộ

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận dự báo có mưa rào và dông vài nơi. Từ ngày 3/5, chiều và tối có mưa rào và dông rải rác. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Tây Nguyên

Tây Nguyên trong tuần này cảnh báo có mưa rào và dông rải rác. Chiều và tối có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to đến rất to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Nam Bộ

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp, Nam Bộ dự báo có mưa rào và dông vài nơi. Thời gian mưa tập trung vào chiều, tối. Cục bộ có mưa to đến rất to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh.