Thời tiết tuần 10 - 16/1: Bắc Bộ mưa vài nơi, trời rét; Nam Bộ ngày nắng, có dông

Giang Phạm

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, nhiệt độ tại Bắc Bộ có xu hướng ấm hơn vào cuối tuần, đầu tuần có mưa nhỏ rải rác.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống nước ta. Dự báo, khoảng đêm ngày 10/1, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến khu vực Đông Bắc của Bắc Bộ; ngày 11/1 ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, sau đó ảnh hưởng đến một số nơi thuộc Trung Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên từ đêm 10/1, ở Bắc Bộ có mưa và mưa nhỏ; Bắc Trung Bộ và Trung Trung Bộ có mưa, mưa rào và có nơi có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Dưới đây là dự báo thời tiết các vùng trên cả nước giai đoạn từ ngày 10 - 16/1:

Khu vực Hà Nội

Thủ đô Hà Nội duy trì thời tiết lạnh, riêng đêm 10 - 11/1, đêm 12-13/1 có mưa, mưa nhỏ rải rác. Đến hai ngày cuối tuần, Hà Nội ngày ấm, đêm và sáng trời rét. Mức nhiệt trong tuần dao động trong khoảng 17 - 25 độ C. 

Khu vực Tây Bắc Bộ

Tây Bắc Bộ 3 - 4 ngày đầu tuần có mưa vài nơi, đêm và sáng trời rét. Vùng núi có nơi rét đậm. Cuối tuần, nhiệt độ tăng nhẹ trở lại, thời tiết ấm ban ngày, lạnh vào đêm và sáng.

Khu vực Đông Bắc Bộ

Hai ngày đầu tuần, khu vực Đông Bắc Bộ có mưa vài nơi, trời rét, vùng núi có nơi rét đậm rét hại. Những ngày khác đêm và sáng trời rét, ngày tăng nhiệt. 

Khu vực Bắc Trung Bộ

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế, hình thái thời tiết duy trì trạng thái có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác.

Riêng các ngày 11 - 14/1 có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Phía Bắc đêm và sáng trời rét. 

Khu vực Nam Trung Bộ

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận có mưa, mưa rào rải rác, có nơi có dông; phía Bắc đêm và sáng trời lạnh; phía Nam có mưa rào và dông vài nơi; trời lạnh. 

Khu vực Tây Nguyên 

Tây Nguyên duy trì hình thái thời tiết ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi trong suốt cả tuần. 

Khu vực Nam Bộ

Hình thái thời tiết xuyên suốt cả tuần là ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi; mức nhiệt dao động trong tuần từ 22 - 32 độ C; mức nhiệt cao nhất trong tuần giữ ở 31 - 32 độ C.