Thời tiết tuần 11 - 17/10: Bắc Bộ trở lạnh đầu tuần, giữa tuần mưa dông; Trung và Nam Bộ mưa vừa, mưa to

Giang Phạm

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 7, trời Bắc Bộ trở lạnh, có nơi trở rét.

Khu vực Hà Nội

Thời tiết tuần tới tại thủ đô Hà Nội vẫn phổ biến với mưa dông. Ngày đầu tuần, nền nhiệt của Hà Nội sẽ xuống thấp do ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 7 và không khí lạnh. Thời tiết nhiều mây, có mưa to, nhiệt độ dao động trong khoảng 23 - 26 độ C.

Ngày 12 - 13/10, nền nhiệt sẽ tăng nhẹ trở lại, tuy nhiên, mưa dông vẫn sẽ xuất hiện vào chiều tối. Từ 14/10 đến cuối tuần, thời tiết Hà Nội sẽ xuất hiện mưa dông trở lại, trong mưa dông đề phòng lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực Tây Bắc Bộ

Hai ngày đầu tuần, Tây Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Trời trở lạnh, có nơi trở rét.

Từ ngày 14 - 17/10, thời tiết khu vực xuất hiện mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. 

Khu vực Đông Bắc Bộ

Dự báo thời tiết Đông Bắc Bộ hai ngày 11 - 12/10 có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông; riêng khu vực đồng bằng và ven biển có mưa to đến rất to. Trời trở lạnh, có nơi trở rét.

Từ đêm 13-17/10, Đông Bắc Bộ có mưa rào và rải rác có dông; riêng khu vực đồng bằng và ven biển có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực Bắc Trung Bộ 

Hình thái thời tiết của các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế hầu hết là mưa vừa, mưa to đến rất to trong cả tuần. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Hai ngày cuối tuần, Bắc Trung Bộ có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Khu vực Nam Trung Bộ

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận có mưa rào và dông vài nơi, riêng phía Bắc có mưa rào và dông rải rác; phía Nam, chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực Tây Nguyên

Từ đêm 11 - 17/10, Tây Nguyên có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Riêng ngày 11-12/10 có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Nam Bộ

Thời tiết Nam Bộ chủ yếu nhiều mây, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi, cục bộ mưa vừa, mưa to. Riêng thời kỳ từ 11-13/10 có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to, thời gian mưa tập trung vào chiều và đêm. Nhiệt độ dao động trong khoảng 25 - 32 độ C.