Thời tiết tuần 13 - 19/6: Vùng núi Bắc Bộ có mưa; Trung Bộ nắng nóng kéo dài; Tây Nguyên và Nam Bộ trời tạnh ráo

Thùy Dương

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, rãnh áp thấp hoạt động ở Bắc Bộ gây mưa rào và dông ở vùng núi phía Bắc, cục bộ mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Khu vực Đông Bắc Bộ và thủ đô Hà Nội nắng mưa đan xen.

Khu vực Hà Nội

Từ chiều tối và đêm ngày 13-15/6, rãnh áp thấp trên khu vực Bắc Bộ bị nén và đẩy dần xuống phía Nam tạo nên hình thái thời tiết nắng mưa đan xen ở thủ đô Hà Nội trong ba ngày đầu tuần. Mưa dông tập trung về chiều tối và đêm, cục bộ có mưa to.

Từ 16/6, trời nắng ráo, ít khả năng xuất hiện mưa. Nhiệt độ cao nhất dao động trong khoảng 32-34 độ.

Vào ngày cuối cùng trong tuần (19/6), thủ đô Hà Nội sẽ đón mưa rào và dông trở lại. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Tây Bắc Bộ

Hình thái thời tiết chủ đạo ở Tây Bắc Bộ trong tuần này là mưa rào và dông. Từ chiều tối và đêm ngày 13/6, vùng núi phía Bắc có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông với lượng mưa phổ biến trong khoảng 30 – 60mm, có nơi trên 80mm. Nền nhiệt độ tăng dần về cuối tuần, dao động từ 24-32 độ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Đông Bắc Bộ

Dự báo thời tiết Đông Bắc Bộ những ngày đầu tuần có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to. Mưa dông tập trung chủ yếu về chiều tối và đêm. Nhưng từ ngày 16 - 18/6, thời tiết khu vực này trở nên tạnh ráo, nền nhiệt tăng nhẹ trở lại với nhiệt độ cao nhất dao động trong khoảng 32-33 độ.

Tuy nhiên, đến ngày 19/6, mưa dông quay trở lại khu vực Đông Bắc Bộ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Bắc Trung Bộ

Các tỉnh từ Thanh Hoá - Thừa Thiên Huế dự báo ngày đầu tuần nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Tuy nhiên, từ khoảng ngày 14-16/6, khu vực Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to.

Đến những ngày cuối tuần trời sẽ tạnh ráo, nắng nóng dịu dần với nền nhiệt phổ biến trong khoảng 26-34 độ.

Khu vực Nam Trung Bộ

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận sẽ trải qua một tuần có nắng nóng kéo dài với nhiệt độ cao nhất dao động từ 35-36 độ. Hai ngày cuối tuần nhiệt độ tăng lên 37-38 độ, nắng nóng gay gắt. Cảnh báo nguy cơ xảy ra cháy nổ và hoả hoạn ở khu vực đông dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ cao cháy rừng ở khu vực Nam Trung Bộ.

Khu vực Tây Nguyên

Tây Nguyên dự báo đầu và cuối tuần ngày có nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to về chiều tối và đêm. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ ngày 14-18/6, khu vực Tây Nguyên tạnh ráo, ngày có nắng. Nền nhiệt dao động trong khoảng 22-32 độ.

Khu vực Nam Bộ

Thời tiết khu vực Nam Bộ trong tuần này hầu hết có nắng, trời tạnh ráo. Nhiệt độ dao động trong khoảng 24-34 độ. Ngày đầu và cuối tuần chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.