Thời tiết tuần 15 - 21/11: Bắc Bộ đầu tuần nhiều mây, giữa tuần hửng nắng; Trung và Nam Bộ dự báo có mưa rào và dông

Giang Phạm

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, Hà Nội tiếp diễn hình thái thời tiết khô ráo trong cả tuần, trong khi đó, Nam Bộ có mưa rào và dông.

Khu vực Hà Nội

Thủ đô Hà Nội dự báo sẽ tiếp diễn hình thái thời tiết khô ráo trong cả tuần, đêm và sáng trời rét, trưa chiều trời hửng nắng.

Ba ngày đầu tuần, Hà Nội nhiều mây, riêng ngày thứ 4 (17/11), có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Hai ngày giữa tuần trời có nắng, mức nhiệt tăng cao hơn; nền nhiệt cao nhất vào khoảng 27 độ C.

Khu vực Tây Bắc Bộ

Tây Bắc Bộ nhiều mây vào 3 ngày đầu tuần, đôi khi có mưa rào, dông rải rác. Đêm và sáng trời rét, có nơi rét đậm. 

Khu vực Đông Bắc Bộ

Dự báo thời tiết từ đêm 15 - 20/11, trời nhiều mây, có mưa vài nơi; trưa chiều hửng nắng. Riêng ngày 17/11 có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Đêm và sáng trời rét, vùng núi có nơi rét đậm.

Khu vực Bắc Trung Bộ 

Nếu như Bắc Bộ trời khô ráo thì các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế dự báo có mưa trong cả tuần tới. Phía Bắc dự báo có mưa vài nơi, riêng thời kỳ 17-21/11 có mưa rào rải rác và có nơi có dông; phía Nam có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Phía Bắc đêm và sáng trời rét, phía Nam trời lạnh.

Nhiệt độ dao động trong 22 - 25 độ C trong 3 ngày đầu tuần, và tăng thêm 3 - 4 độ C trong những ngày còn lại.

Khu vực Nam Trung Bộ

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận dự báo có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông; riêng Ninh Thuận- Bình Thuận có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. 

Khu vực Tây Nguyên

Từ ngày 15 - 20/11, Tây Nguyên có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to, thời gian mưa tập trung vào chiều và tối. 

Khu vực Nam Bộ 

Trạng thái thời tiết chủ đạo ở Nam Bộ tuần này không có nhiều dao động, ngày hửng nắng nhẹ, chiều tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa mưa to. Mức nhiệt dao động trong khoảng 26 - 32 độ C trong 2 ngày đầu tuần. Những ngày cuối tuần, nhiệt độ tăng cao hơn khoảng 2 - 3 độ C, mức nhiệt cao nhất ở 35 độ C.