Thời tiết tuần 16 - 22/5: Bắc Bộ mát mẻ đầu tuần, cuối tuần mưa dông; Nam Bộ có mưa

Giang Phạm

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn, Bắc Bộ đón gió mùa đông bắc, khu vực từ Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa tập trung vào chiều tối và tối.

Khu vực Hà Nội 

Do ảnh hưởng của áp cao lục địa tiếp tục tăng cường và đẩy rãnh áp thấp dịch dần xuống phía Nam qua khu vực Bắc và Trung Trung Bộ nên thủ đô Hà Nội sẽ trải qua một tuần với dự báo thời tiết sẽ khá thất thường.

Cụ thể, những ngày đầu tuần, Hà Nội sẽ được hưởng không khí mát mẻ và tạnh ráo. Tuy nhiên đến khoảng ngày 18 - 19/5 sẽ xuất hiện mưa dông do áp cao lục địa suy yếu và dịch dần ra phía Đông. 

Nhiệt độ của thủ đô Hà Nội cũng sẽ giảm nhẹ so với tuần trước, nhiệt độ thấp nhất xuống tới 20 độ C, nhiệt độ cao nhất 29 độ C.

Khu vực Tây Bắc Bộ

Khu vực Tây Bắc Bộ thời tiết đầu tuần tạnh ráo, có nắng nhẹ, nhiệt độ dao động trong khoảng 22 - 29 độ C.

Đến khoảng ngày 21/5, khu vực mới xuất hiện mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to; riêng khu vực vùng núi và trung du có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to.

Khu vực Đông Bắc Bộ

Dự báo thời tiết Đông Bắc Bộ tuần này hầu hết nhiều mây, có đôi lúc có mưa vào chiều và tối. Nền nhiệt độ giảm nhẹ, dao động trong khoảng 20 - 30 độ C. 

Từ khoảng ngày 20 - 22/5, Đông Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to.

Khu vực Bắc Trung Bộ

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế từ đêm 16/5 đã xuất hiện mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Nhưng đến ngày 17/5, thời tiết khu vực này trở nên tạnh ráo, nền nhiệt tăng nhẹ trở lại. 

Tuy nhiên, đến ngày 20 - 22/5, mưa dông quay trở lại, đặc biệt phía Bắc (Thanh Hóa, Nghệ An), có mưa rào và mưa to. 

Khu vực Nam Trung Bộ

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to 4 ngày đầu tuần. Đến những ngày cuối tuần, nắng nóng sẽ xuất hiện trở lại với nền nhiệt tăng cao, dao động trong khoảng 25 - 32 độ C.

Khu vực Tây Nguyên

Thời tiết Tây Nguyên tuần này hầu hết sẽ có mưa dông rải rác, duy chỉ có ngày thứ 5 (19/5) là có nắng nhẹ. Nền nhiệt độ dao động trong khoảng 19 - 28 độ C.

Khu vực Nam Bộ

Nam Bộ sẽ gần như có mưa dông cả tuần, mưa tập trung vào chiều tối và tối. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nền nhiệt độ phổ biến cả tuần trong khoảng 25 - 30 độ C.