Thời tiết tuần 18 - 24/10: Bắc Bộ trời lạnh, có nơi trời rét, miền Trung mưa rất to

Giang Phạm

Dự báo tuần tới, phía Tây Bắc Bộ và Đông Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to, sau có mưa vài nơi, trời lạnh, có nơi rét.

Khu vực Hà Nội

Thủ đô Hà Nội ngày 18 - 20/10 trời lạnh vào đêm và sáng sớm, ngày có nắng nhẹ, chiều tối có thể có mưa vài nơi. Nhiệt độ dao động trong khoảng 19 - 26 độ C.

Từ ngày 21 - 24/10, nhiệt độ giảm, thấp nhất là 20 độ C, có mưa rào và dông rải rác. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. 

Khu vực Tây Bắc Bộ

Tây Bắc Bộ 3 ngày đầu tuần có mưa vài nơi, trưa chiều hửng nắng, đêm và sáng trời lạnh.

Từ ngày 21 - 24/10, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Đêm và sáng sớm trời lạnh, riêng ngày 21-22/10 trời lạnh.

Khu vực Đông Bắc Bộ

Dự báo thời tiết Đông Bắc Bộ đêm và sáng sớm trời lạnh, vùng núi có nơi trời rét. Ngày 18 - 20/10, có mưa vài nơi; riêng ngày 19/10, khu vực đồng bằng và ven biển có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông.

Từ ngày 21-24/10, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to trong ngày 21, sau có mưa vài nơi. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. 

Khu vực Bắc Trung Bộ

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế đầu tuần có mưa to đến rất to và dông. Riêng phía Bắc ngày 19/10 có mưa rào và dông rải rác. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ đêm 21-24/10, có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông, riêng phía Bắc đêm 21/10 có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. 

Khu vực Nam Trung Bộ

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận ngày 18 - 20/10 có mưa to đến rất to; phía Nam có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ ngày 20 - 24/10, có mưa rào và dông vài nơi; riêng phía Nam chiều tối ngày 21-22/10 có mưa rào và dông rải rác. 

Khu vực Tây Nguyên

Hình thái thời tiết ở Tây Nguyên cả tuần hầu hết có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Nam Bộ

Mưa rào và dông sẽ là xu thế thời tiết chủ đạo trong tuần tới tại Nam Bộ, mưa tập trung vào chiều tối và tối. Nhiệt độ trong ngày không có nhiều sự thay đổi, dao động trong khoảng 22 - 33 độ C.