Thời tiết tuần 18/4 - 24/4: Bắc Bộ đầu tuần mưa lạnh, cuối tuần nắng ấm; Nam Bộ ngày nắng, chiều tối mưa dông

Linh Trang

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, khu vực Bắc Bộ đầu tuần nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông, trời lạnh. Cuối tuần trời nắng, nhiệt độ tăng. Tây Nguyên và Nam Bộ ngày nắng, tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.

Khu vực Hà Nội

Hình thái thời tiết chủ đạo của thủ đô Hà Nội trong tuần này là đầu tuần có mưa rào và dông vài nơi, nhiệt độ thấp nhất có thể xuống tới 16 độ C. Cuối tuần không mưa, trời nắng ráo, nhiệt độ cao nhất có nơi lên tời 34 độ.

Khu vực Tây Bắc Bộ 

Khu vực Tây Bắc Bộ đầu tuần có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to, trời rét.

Từ khoảng ngày 18 - 19/4 vùng hội tụ gió trên mực 5.000m có khả năng được thiết lập và dịch chuyển dần sang phía Đông và ảnh hưởng chủ yếu đến khu vực vùng núi Bắc Bộ khiến khu vực này tiếp tục có mưa, trời chuyển rét. Cuối tuần, Tây Bắc Bộ nắng ráo và tăng nhiệt trở lại. Nhiệt độ cao nhất dự báo trên 30 độ C.

Khu vực Đông Bắc Bộ 

Dự báo thời tiết Đông Bắc Bộ đầu tuần có mưa rào và dông rải rác, trời rét. Cuối tuần không mưa, trời nắng, nhiệt độ cao nhất trong ngày có thể lên mức 24 - 34 độ C, độ ẩm giảm.

Khu vực Bắc Trung Bộ

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế đầu tuần có mây, mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Nhiệt độ tăng dần về cuối tuần, nền nhiệt trong ngày cao nhất có thể lên 24 - 31 độ C.

Khu vực Nam Trung Bộ

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to, ngày nắng. Nền nhiệt phổ bến dao động từ 23-30 độ C.

Khu vực Tây Nguyên 

Thời tiết Tây Nguyên ngày nắng, nhiệt độ cao nhất trong ngày có nơi lên tới 34 độ C. Chiều tối và đêm có mưa rào và rải rác có dông.

Khu vực Nam Bộ 

Nếu như phía Bắc thời tiết khá đẹp thì thời tiết miền Nam lại xuất hiện hình thái mưa nắng đan xen. Hình thái thời tiết ban ngày nắng, chiều tối và tối có mưa dông cục bộ được duy trì cả tuần này.