Thời tiết tuần 2 - 8/8: Hà Nội mát mẻ đầu tuần, giữa tuần tăng nhiệt trở lại

Giang Phạm

Trong khi đó, Đà Nẵng, Bình Thuận nắng nóng, có nơi đặc biệt gay gắt gần như cả tuần; Nam Bộ mưa dông vào chiều tối.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp nên trong những ngày tới Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa 30-60mm/24h, có nơi trên 80mm/24h. Thời gian xảy ra mưa dông tập trung vào chiều tối và đêm.

Ngoài ra, gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh nên khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ đặc biệt chú ý trong 7 ngày tới là có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to vào chiều và tối.

Khu vực Hà Nội

Thủ đô Hà Nội từ ngày 2 - 3/8 sẽ tiếp diễn hình thái mưa rào và dông rải rác. Đến giữa tuần, từ ngày 4/8 - 8/8, nhiệt độ có dấu hiệu tăng lại với mức nhiệt cao nhất khoảng 34 độ C.

Khu vực Tây Bắc Bộ

Từ ngày 2/8 - 3/8, khu vực Tây Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Các ngày từ 4-8/8, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng Lai Châu-Điện Biên đêm có mưa rào và dông rải rác; ngày nắng, từ ngày 5/7 có nơi nắng nóng.

Khu vực Đông Bắc Bộ

Ngày 2 - 3/8, dự báo thời tiết có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Từ ngày 4-6/8, chiều tối và đêm có mưa rào và vài nơi, ngày nắng, từ ngày 05/7 có nơi nắng nóng. Hai ngày cuối tuần lại xuất hiện mưa dông vài nơi, riêng khu vực vùng núi có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. 

Khu vực Bắc Trung Bộ

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế dự báo chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng nóng và nắng nóng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt.

Riêng Nghệ An, ngày 2 - 3/8 có mưa rào và dông rải rác. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực Nam Trung Bộ

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận dự báo cả tuần thời tiết ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Riêng phía Bắc có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực Tây Nguyên

Tây Nguyên đầu tuần, ngày 2 - 4/8 có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác. Khoảng 5 - 8/8, khu vực có mưa rào và dông vài nơi, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực Nam Bộ 

Nam Bộ gần như cả tuần có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.