Thời tiết tuần 21 - 27/2: Bắc Bộ tiếp tục rét đậm, rét hại; Nam Bộ ngày nắng, chiều tối mưa dông

Giang Phạm

Dự báo, hình thái thời tiết chủ đạo ở thủ đô Hà Nội, Bắc Bộ là rét đậm, rét hại. Mức nhiệt dao động trong khoảng 14 - 23 độ C.

Theo dự báo của Trung tâm khí tượng thủy văn quốc gia, do ảnh hưởng của đợt không khí lạnh tăng cường, thời tiết chủ đạo trong tuần tới ở Bắc Bộ là rét đậm, rét hại. 

Trong khi đó, khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ trong duy trì thời tiết chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, có nơi nắng nóng.

Khu vực Hà Nội 

Dưới tác động của không khí lạnh tăng cường, khu vực thủ đô Hà Nội sẽ tiếp diễn hình thái trời rét đậm, có nơi rét hại. Mức nhiệt cao nhất dao động trong khoảng 14 – 23 độ C ở tất cả các ngày trong tuần. 

Khu vực Tây Bắc Bộ

Tây Bắc Bộ có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác. Từ ngày 21/2 mưa giảm dần. Trời rét đậm, rét hại. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh. Từ ngày 23 - 27/2, Tây Bắc Bộ có mưa vài nơi, có nơi rét đậm. 

Khu vực Đông Bắc Bộ

Dự báo thời tiết Đông Bắc Bộ có mưa, mưa rào và có nơi có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Từ ngày 22/2 mưa giảm dần, trời rét.

Từ ngày 19 - 22/2 trời rét đậm rét hại. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Bắc Trung Bộ

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế những ngày đầu tuần có mưa, mưa rào và có nơi có dông. Trời rét. Từ ngày 24 - 27/2, phía bắc có mưa vài nơi; phía nam có mưa, mưa rào rải rác, trời rét.

Khu vực Nam Trung Bộ

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận đầu tuần, phía bắc trời lạnh, có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông; phía nam chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. 

Từ ngày 24 - 27/2, phía bắc trời lạnh, có mưa, mưa rào rải rác; phía nam chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. 

Khu vực Tây Nguyên

Hình thái thời tiết cả tuần ở Tây Nguyên là chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng.

Khu vực Nam Bộ

Từ ngày 21 - 27/2, Nam Bộ chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, có nơi nắng nóng.