Thời tiết tuần 23 - 29/5: Bắc và Nam Bộ mưa rào và dông kéo dài; Trung Bộ cuối tuần tạnh ráo

Thùy Dương

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp, Bắc Bộ sẽ có mưa rào và dông kéo dài cả tuần. Trung Bộ đầu tuần có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dải rác có dông, cuối tuần trời tạnh ráo.

Khu vực Hà Nội

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp hoạt động ở nam đồng bằng Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, thủ đô Hà Nội sẽ trải qua một tuần với thời tiết khá thất thường.

Cụ thể, những ngày đầu tuần ở Hà Nội dự báo có mưa vừa. Tuy nhiên, từ ngày 27-28/5, trời tạnh ráo, ngày có nắng. Nhiệt độ trong hai ngày này dao động trong khoảng 25-32 độ.

Vào ngày cuối cùng trong tuần (29/5), thủ đô Hà Nội sẽ đón mưa rào và dông trở lại.

Khu vực Tây Bắc Bộ

Tây Bắc Bộ dự báo sẽ có mưa rào và dông kéo dài trong cả tuần. Khu vực này sẽ trải qua những ngày đầu tuần có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông.

Từ khoảng ngày 24-25/5, rãnh áp thấp có xu hướng dịch dần lên phía Bắc gây ra mưa rào và dông ở khu vực Tây Bắc Bộ từ ngày 26/5. Mưa tập trung ở vùng núi và trung du Bắc Bộ và mưa nhiều về chiều tối và đêm. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Đông Bắc Bộ

Dự báo thời tiết Đông Bắc Bộ tuần này hầu hết có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Nhiệt độ sẽ tăng dần về cuối tuần, dao động trong khoảng 22-28 độ.

Từ ngày 26/5, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp mà Đông Bắc Bộ sẽ có mưa rào và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Bắc Trung Bộ

Các tỉnh từ Thanh Hoá - Thừa Thiên Huế hai ngày đầu tuần có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Từ khoảng ngày 25-27/5, chiều tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Đến những ngày cuối tuần, thời tiết khu vực này sẽ tạnh ráo, trời nắng. Nhiệt độ dao động trong khoảng 26-32 độ.

Khu vực Nam Trung Bộ

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận tuần này hầu hết có mưa dông rải rác trong ngày. Tuy nhiên đến ngày cuối tuần, trời tạnh mưa, ngày nắng. Nhiệt độ dao động phổ biến trong khoảng 25-32 độ.

Khu vực Tây Nguyên

Tây Nguyên sẽ trải qua một tuần với thời tiết được dự báo có mưa rào và dông. Từ ngày 24-29/5, Tây Nguyên có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nền nhiệt độ dao động trong khoảng 20-28 độ.

Khu vực Nam Bộ

Thời tiết khu vực Nam Bộ sẽ có mưa dông cả tuần. Mưa rào và dông tập trung về chiều và tối, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nền nhiệt độ phổ biến cả tuần trong khoảng 25-33 độ.