Thời tiết tuần 24/1-30/1: Bắc Bộ sương mù đầu tuần, cuối tuần chuyển rét đậm

Linh Trang

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, các tỉnh miền Bắc sắp chịu ảnh hưởng của một đợt gió mùa Đông Bắc mạnh vào cuối tuần, gây rét đậm, vùng núi rét hại.

Khu vực Hà Nội

Thời tiết thủ đô Hà Nội đêm và sáng có mưa nhỏ, mưa phùnsương mù rải rác, đêm và sáng sớm trời rét. Từ ngày 29/01 do chịu ảnh hưởng của đợt gió mùa Đông Bắc nên trời chuyển rét và rét đậm, đêm và sáng có mưa nhỏ, nền nhiệt giảm.

Khu vực Tây Bắc Bộ

Thời tiết khu vực Tây Bắc Bộ những ngày đầu tuần có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều trời nắng. Đêm và sáng sớm trời rét.

Từ ngày 29/1 trở đi trời chuyển rét và rét đậm, vùng núi rét hại. Nhiệt độ cao nhất 15-20 độ, vùng núi 7-10 độ, vùng núi cao có nơi dưới 5 độ.

Khu vực Đông Bắc Bộ

Dự báo thời tiết Đông Bắc Bộ đêm và sáng có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù rải rác; riêng vùng núi từ ngày 27/1 có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông, đêm và sáng sớm trời rét.

Vào 3 ngày cuối tuần, thời tiết có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông, giảm dần từ ngày 30/1. Từ ngày 29/1 trời chuyển rét và rét đậm.

Khu vực Bắc Trung Bộ

Thời tiết 3 ngày đầu tuần của các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên  Huế có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều trời nắng. Đêm và sáng sớm trời rét, từ ngày 25/1 đêm và sáng trời lạnh.

Cuối tuần thời tiết có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Phía Bắc trời chuyển rét, phía Nam có mưa, mưa rào rải rác.

Khu vực Nam Trung Bộ

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận chủ yếu mang hình thái thời tiết cả tuần là ngày nắng, có mưa rào và dông vài nơi, đêm và sáng trời rét.

Khu vực Tây Nguyên

Dự báo thời tiết Tây Nguyên tuần tới chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng.

Khu vực Nam Bộ

Hình thái thời tiết chủ đạo trong tuần ở khu vực Nam Bộ, TP HCM là chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng.